Bị rắn cực độc cắn 3 lần, chú chó vẫn liều mình cứu chủ

(NLĐO) – Chú chó Haus được ngợi ca như một anh hùng thực thụ sau khi bất chấp hiểm nguy cứu sống cô con gái 7 tuổi của một gia đình sống ở TP Tampa , bang Florida - Mỹ.

Mặc dù chỉ mới gắn bó với gia đình DeLuca vỏn vẹn 2 tháng nhưng chú chó có tên Haus đã bất chấp tính mạng giải cứu bé Molly trước con rắn chuông cực độc.

Trả lời phỏng vấn kênh ABC News (Mỹ) hôm 13-5, mẹ của Molly là bà Donya DeLuca cho biết chú chó bất ngờ nhảy vòng quanh điên cuồng khi cùng bé Molly chơi ở sân sau.

Haus bị thương nặng sau nỗ lực cứu sống bé Molly. Ảnh: Donya DeLuca

Bà của bé Molly kể Haus liên tục nhảy về phía trước rồi lại nhảy lui về sau 3 lần. Mỗi lần nhảy tới, nó dùng 2 chân trước chụp một vật thể gì đó. Khi người bà tới gần thì phát hiện đó là 1 con rắn chuông. “Bất chấp hiểm nguy, Haus vẫn đứng đó bảo vệ con gái tôi” – bà Donya DeLuca cảm kích.

Gia đình của bé Molly sau đó thực sự xúc động khi phát hiện cứ mỗi lần Haus cố nhảy tới tấn công con rắn bảo vệ cô chủ, nó đều bị cắn. Những vết cắn này đã khiến chú chó Haus bị thương khá nặng và chảy máu ướt đẫm chân. Ban đầu chú chó vẫn đi được song chỉ vài phút sau, nó như kiệt sức, chảy dãi rất nhiều và không thể ngẩng đầu lên nổi trong khi hơi thở khó nhọc.

Ngay lập tức, gia đình đã đưa Haus đến một trạm thú y gần đó. Thoạt đầu, các bác sĩ nghĩ Haus chỉ bị cắn 1 lần bởi theo bản năng của loài chó, chúng sẽ bỏ chạy trong những trường hợp như vậy. Tuy nhiên, khi kiểm tra kỹ lưỡng hơn họ mới nhận ra chú chó dũng cảm bị cắn 3 lần ở chân trước bên phải.

Bé Molly (trái) may mắn thoát chết nhờ "người hùng" Haus. Ảnh: Donya DeLuca

Haus đã được các bác sĩ tiêm 9 mũi chống độc và hiện tại đã qua cơn nguy kịch. Tuy nhiên, các bác sĩ khẳng định chú chó 2 tuổi này vẫn cần phải được truyền máu. Một bác sĩ khẳng định nếu mọi chuyện diễn biến tốt, Haus có thể "xuất viện" vào tuần tới.

“Nếu con rắn cắn Molly, tôi không biết liệu con bé có thể qua khỏi cơn nguy kịch hay không. Haus đã bất chấp cả tính mạng để cứu sống con bé.” – mẹ của Molly cho biết.

Cao Lực; 14/5/2016 10:11


Phần mềm giao nhận logistic