Thư viện sách miễn phí của một người mẹ trẻ

(PLO) - Nằm trong khu dân cư Quân đoàn 4 thuộc khu phố 11, phường Tân Phong, TP Biên Hòa (Đồng Nai) có một căn nhà nhỏ chứa đầy sách. Trẻ em khu phố mỗi ngày cùng ríu rít rủ nhau đến đây đọc sách hoàn toàn miễn phí.

 

Vốn có niềm đam mê sách ngay từ nhỏ, chị Bùi Hiền (hiện đang công tác tại một công ty nước ngoài trong Khu công nghiệp Đồng Nai) đã ôm ấp một ý tưởng muốn mở một thư viện sách ngay tại nhà mình để hai đứa con của chị và các trẻ em khác có thể tìm đến đọc sách vào những ngày nghỉ cuối tuần. Qua đó, gieo vào tâm hồn mỗi trẻ một tình yêu sách, đam mê đọc sách.

Manh nha ý tưởng này suốt nhiều năm, lại được bạn bè, đồng nghiệp và gia đình cùng ủng hộ, chị Hiền mới bắt tay vào thực hiện “dự án” này.

Hơn một năm kiên trì tự túc gom góp kinh phí, chị Hiền đã biến mảnh đất trống sát căn nhà mình trở thành một không gian với đầy đủ chỗ ngồi, kệ sách, bàn, tủ.


Chị Bùi Hiền đang hướng dẫn các em chọn những loại sách hay, thích hợp.

Một không gian chưa đủ rộng lớn lắm nhưng ở đây là nơi chứa đựng tình yêu sách, truyện cho trẻ em thay vì game hay tivi.

Thư viện sách của chị Hiền bắt đầu khai trương hoạt động từ ngày 9-1-2016 với tên gọi khá dễ thương “Tủ sách yêu thương”.


Kệ sách với nhiều chủng loại sách khác nhau cho trẻ em tha hồ lựa chọn.


Thư viện mở cửa từ 8 giờ sáng đến 8 giờ tối vào ngày nghỉ cuối tuần.


 

Thời gian mở cửa vào hai ngày nghỉ cuối tuần từ 8 giờ sáng đến 8 giờ tối, còn ngày hè thì mở liên tục trong tuần.

Hiện tại, thư viện sách có nhiều đầu sách các loại từ truyện Doreamon, nhóc Mike, Conan, truyện cổ tích Việt Nam, thần thoại Hy Lạp đến các sách về thường thức, khoa học, du lịch, văn học thiếu nhi...

Tất cả sách đều có sự chọn lọc để phù hợp với lứa tuổi thiếu nhi. Ngoài ra, tại thư viện sách còn có nơi cho trẻ em tô màu.

Vào những ngày Chủ nhật, chị Hiền còn tổ chức chiếu phim hoạt hình nội dung vui nhộn cho các em giải trí thêm.


“Tủ sách yêu thương” đã gieo tình yêu và đam mê sách cho các em.

“Trẻ em ngày nay hình như thích cả ngày cặm cụi cúi đầu chơi game trong điện thoại hay iPad. Không phải các em không muốn và không thích đọc sách, truyện mà là vì không được cha mẹ hay người lớn hướng dẫn cái hay, lạ, bổ ích của việc đọc sách. Mục đích chính của thư viện “Tủ sách yêu thương” của chúng tôi là hướng trẻ em đến các hoạt động tìm hiểu về khoa học, văn hóa thông qua sách. Nhân đây, tôi cũng mong muốn các bậc phụ huynh hay các bạn có dư những quyển sách, truyện có nội dung phù hợp với trẻ em thì đóng góp để làm giàu và phong phú thêm "Tủ sách yêu thương"” - chị Bùi Hiền bày tỏ.

Trường Trí; Chủ Nhật, ngày 19/6/2016 - 10:28


Phần mềm giao nhận logistic