Hướng đến nền y tế thông minh

(SGGPO) - Sáng 24-6, tại TPHCM, đã diễn ra Hội thảo Toàn cảnh công nghệ thông tin và truyền thông Việt Nam (VIO) lần thứ 21 với chủ đề “Kỷ nguyên số trong chăm sóc sức khỏe”.

Ông Đào Đình Khả - Vụ trưởng vụ CNTT phát biểu tại Hội thảo.

Hội thảo đã mang đến cái nhìn tổng quan về y tế thông minh với các dự án, giải pháp phát triển ngành y tế, đồng thời cung cấp các xu hướng mới về ứng dụng CNTT trong  ngành y. Đây cũng là nơi chia sẻ nghiệm ứng dụng CNTT của chính các bệnh viện, những bài học kinh nghiệm để cùng nhau tháo gỡ. Qua đó, hình thành kết nối cần thiết giữa CNTT và ngành y tế, cải thiện quản lý trong ngành y cũng như hiện đại hóa hoạt động khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe, hướng đến y tế thông minh.

Toàn cảnh Hội thảo.

Đặc biệt, Hội thảo VIO năm nay có sự gắn kết giữa nhu cầu ứng dụng CNTT, hiện đại hóa hoạt động khám chữa bệnh và quản lý, chia sẻ tốt hơn dữ liệu ngành Y tế với khối CNTT, hướng đến nền y tế thông minh nơi mà dữ liệu được tối ưu hóa để phục vụ các nhân hóa khám chữa bệnh, dù ở bất kỳ đâu đồng thời hướng tới việc sử dụng liên kết giữa thiết bị như giám sát, tư vấn từ xa, để mỗi thiết bị có thể tối ưu hóa nguồn lực để tối đa hóa chăm sóc bệnh nhân, bao gồm phòng ngừa, chăm sóc dự phòng bằng các phân tích cảnh báo. Phương tiện truyền thống như các biểu mẫu, giấy tờ, films... sẽ được số hóa. Dữ liệu y tế giúp bác sỹ nâng cao hiệu quả chẩn đoán, phát hiện các mối đe dọa sức khỏe và giảm chi tiêu y tế.

Theo ông Tăng Chí Thượng, Phó giám đốc Sở Y tế TPHCM cho rằng: Việc ứng dụng CNTT của ngành Y tế TP sẽ là cơ sở có định hướng đúng trong đầu tư ứng dụng CNTT, đảm bảo hiệu quả, đáp ứng được yêu cầu phục vụ đắc lực cho công tác chăm sóc sức khỏe người dân, đồng thời tăng cường hiệu quả trong công tác điều hành, quản lý nhà nước về y tế.

Thành Sơn; Thứ sáu, 24/6/2016, 15:12 (GMT+7)

 


Phần mềm giao nhận logistic