Tăng vốn từ vựng tiếng Anh với ứng dụng Vocab

VTV.vn - Ứng dụng Vocab ra đời với kỳ vọng có thể giúp người dùng tăng vốn từ vựng một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Theo khảo sát từ của Tổ chức giáo dục EF, Việt Nam chỉ xếp thứ 29/70 quốc gia về khả năng tiếng Anh. Thứ hạng này còn xếp sau cả các nước trong khu vực như Thái Lan, Philipins... Vì thế, nhiều dự án khởi nghiệp đã nhắm tới mục tiêu tăng cường khả năng Tiếng Anh cho người Việt.

Anh Thành Công là người sáng lập ứng dụng học tiếng Anh Vocab. Nhiều năm dạy và học tiếng Anh, anh nhận thấy việc thiếu vốn từ chính là cản trở lớn của người Việt khi học tiếng Anh. Anh đã quyết định khởi nghiệp với phương pháp mới bao gồm Chủ động - Tương tác - Va đập liên hoàn. Phương pháp mới giúp nhớ được 1000 từ vựng chỉ trong vòng 45 ngày. Ứng dụng Vocab trên điện thoại giúp các em dễ nhớ từ mới mà không cảm thấy áp lực.

Dù mới ra mắt nhưng ứng dụng Vocab đã có 68.000 lượt tải về trên Google Store. Vocab cũng đã nhận được hỗ trợ từ đề án thương mại hóa công nghệ theo mô hình thung lũng Silicon của Bộ khoa học công nghệ.

Vocab hiện vẫn đang trong giai đoạn gọi vốn từ các nhà đầu tư thiên thần và gọi vốn cộng đồng. Dù con đường của một dự án khởi nghiệp giáo dục không mấy dễ dàng, nhưng anh Thành Công, nhà sáng lập Vocab tin rằng, khi mỗi người tìm thấy 1 chiếc chìa khóa cho việc học Tiếng Anh, người Việt sẽ rút gần khoảng cách với với thế giới.

Thùy Linh (Ban Thời sự); Cập nhật 15:42 ngày 30/08/2016


Phần mềm giao nhận logistic