"Con xin lỗi, con đã quên xin phép"

"Con xin lỗi, con đã quên xin phép" kể về những lỗi mà RJ và Sam, cậu bạn thân mắc phải trong ngày. Bố đã giúp RJ học cách xin phép người lớn.

3 cuốn sách song ngữ Anh Việt trong tủ sách "Người mẹ tốt" có đặc điểm thú vị, đó là cuốn sách có 2 mặt, 1 mặt tiếng Việt và lật lại mặt kia, bạn sẽ được đọc bằng tiếng Anh. Nội dung của các câu chuyện đủ đơn giản và hóm hỉnh để các bé có thể không quá khó khăn khi đọc bằng tiếng Anh, và đặc biệt, những bức tranh minh họa vô cùng sinh động và đáng yêu là điểm làm nên sự hấp dẫn của cuốn sách này.

Phần đầu cuốn sách sẽ là câu chuyện vừa hay, vừa ý nghĩa, phần 2 là lời hướng dẫn về ý nghĩa của câu chuyện với giáo viên và phụ huynh, đồng thời gợi ý cho giáo viên và phụ huynh cách giúp bé đưa các câu chuyện này áp dụng vào thực tế. Mỗi câu chuyện sẽ giúp trau dồi kỹ năng sống cho trẻ.

Cuốn thứ nhất có tên "Kết bạn là 1 nghệ thuật" kể về bạn Nâu, cây bút chì ít được dùng nhất trong hộp màu. Bạn ấy cao kều và cô đơn. Bạn Nâu ghen tỵ với Đỏ, Tím, Xanh Da trời, Đen và tất cả những bạn bút chì màu hay được tô và chơi đùa với nhau. Khi Nâu hỏi những bạn chì màu khác tại sao không có ai thích cậu, cậu khám phá ra rằng, để có được những người bạn, trước tiên, cậu phải là một người bạn tốt.

Cuốn thứ 2 có tên "Ngày tồi tệ nhất đời" kể về 1 ngày khó khăn của RJ. Với sự giúp đỡ của mẹ, RJ học được rằng cậu sẽ gặp rắc rối khi cậu không lắng nghe hay quan tâm tới những chỉ dẫn của mẹ, của thầy hiệu trưởng, của cô giáo hay thậm chí là của bạn bè cậu.

Cuốn sách thứ 3 có tên "Con xin lỗi, con đã quên xin phép" kể về những lỗi mà RJ và Sam, cậu bạn thân mắc phải trong ngày. Bố đã giúp RJ học cách xin phép người lớn. RJ cảm thấy vui hơn nhiều khi bạn ấy nói lời xin lỗi cô giáo, bác tài xế xe bus, bà và bạn ấy học được rằng nói xin phép đồng nghĩa với việc không bị phạt nhiều như trước nữa.

Việt Hà (Ban Thời sự VTV); Cập nhật 18:16 ngày 14/10/2016


Phần mềm giao nhận logistic