Bộ truyện của nhà văn Vũ Hùng đoạt giải sách Vàng

TTO - Bộ sách văn học thiếu nhi của Vũ Hùng do NXB Kim Đồng ấn hành (12 cuốn) vừa đoạt giải Vàng thuộc hạng mục Sách Hay của Giải thưởng Sách Việt Nam 2016. 

Bộ truyện của nhà văn Vũ Hùng đoạt giải sách Vàng

Bộ truyện thiếu nhi của nhà văn Vũ Hùng - Ảnh: Kim Đồng

Đồng giải vàng của hạng mục này còn ba tác phẩm: Dược thư quốc gia Việt Nam, bộ sách Vũ Hạnh tuyển tập và tác phẩm Diễn xướng nghi lễ - Di sản văn hóa đặc sắc của dân tộc Mường

Ban tổ chức Giải thưởng Sách Việt Nam năm nay nhận định: “Bộ sách văn học thiếu nhi của Vũ Hùng viết về muông thú, rừng núi và thiên nhiên tươi đẹp. Với tài năng văn học, học vấn sâu rộng, với tấm lòng yêu quý thiên nhiên và  trẻ thơ, nhà văn Vũ Hùng đã tạo nên những trang văn đẹp và hay hiếm có về thiên nhiên hoang sơ trong rừng nguyên sinh Việt Nam. Những tác phẩm của ông  còn có giá trị giáo dục cho trẻ em nhiều thế hệ sau”. 

Hạng mục Sách Hay ngoài 4 giải Vàng còn 10 Giải Bạc, 17 Giải Đồng, 16 Giải Khuyến khích.

Ngoài ra Giải thưởng Sách Việt Nam còn hạng mục Sách Đẹp, với 4 Giải Vàng, 8 Giải Bạc, 13 Giải Đồng, 15 Giải Khuyến khích; 3 Giải Bìa đẹp.

 

Năm nay, 3 giải Bìa đẹp được trao cho ba họa sĩ: Văn Sáng (trình bày bìa cho toàn bộ số sách văn, thơ do Nhà nước đặt hàng), Họa sĩ Phạm Tuấn với cuốn Trống đồng Việt Nam - giá trị lịch sử và nghệ thuật của NXB Văn hóa dân tộc, Họa sĩ Hoàng Minh Đức với cuốn Triển lãm Mỹ thuật Việt Nam của NXB Mỹ thuật.

Đây là năm thứ 12 Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức Giải thưởng Sách Việt Nam, dành cho các NXB trong cả nước. Năm nay có 40/60 nhà xuất bản tham gia (năm 2015 có 35 NXB tham gia) với số sách dự xét giải là 486 cuốn.

 

Lam Điền; 26/12/2016 15:54 GMT+7


Phần mềm giao nhận logistic