Nữ Tiến sĩ Vì cộng đồng

Trong hai ngày 11 và 12 tháng 11 năm 2017, tại thành phố New Delhi (nước Cộng hòa Ấn Độ), Liên minh Kỷ lục Thế giới (World Records Union) đã long trọng tổ chức cuộc Hội ngộ Kỷ lục gia Thế giới lần thứ nhất.

Đông đảo các Kỷ lục gia từ nhiều châu lục khác nhau đã nô nức về dự. Đây là cuộc gặp gỡ và giao lưu có quy mô rất hoành tráng, & cũng là dịp để tôn vinh những con người đã có nhiều cống hiến tốt đẹp cho cộng đồng các dân tộc và quốc gia trên khắp hành tinh. Một trong những nội dung có ý nghĩa quan trọng của Chương trình là sự kiện Trường đại học Kỷ lục Thế giới (World Records University) đã trang trọng trao bằng Tiến sĩ Danh dự cho một số ít Kỷ lục gia. Chuyên gia Tư vấn Tâm lý, Thạc sĩ Lý Thị Mai, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Tư vấn Viện Nghiên cứu Kỷ lục Việt Nam và là hội viên Hội Nữ trí thức Thành phố Hồ Chí Minh đã vinh dự được nhận bằng Tiến sĩ Danh dự.

Đoàn đại biểu Kỷ lục gia Việt Nam tham dự cuộc Hội ngộ Kỷ lục gia Thế giới lần thứ nhất (11-2017)

Trên thế giới hiện nay có ba loại bằng Tiến sĩ khác nhau. Một là bằng Tiến sĩ phản ánh kết quả đào tạo lâu dài, các Nghiên cứu sinh phải trình luận án và được Hội đồng Chấm luận án nhất trí thông qua. Hai là Tiến sĩ Danh dự dành cho một số nhà khoa học được mời tới hợp tác nghiên cứu hoặc tham gia giảng dạy ở một số trường đại học nào đó. Họ được đánh giá cao và cũng phải được Hội đồng Giáo sư cùng lãnh đạo trường chấp thuận. Ba là Tiến sĩ Danh dự chỉ dành riêng cho các Kỷ lục gia có nhiều cống hiến tốt đẹp, được xã hội ở trong và ngoài nước đồng lòng đề cao và được Hội đồng Giáo sư của Trường đại học Kỷ lục Thế giới chấp thuận. Người được nhận bằng Tiến sĩ Danh dự của Trường đại học Kỷ lục Thế giới luôn tự hào vì chính họ là người thực sự có nhiều công trình xuất sắc, giàu uy tín và được xã hội tin cậy. Từng có không ít Tiến sĩ do các trường lừng danh nhất đào tạo, nay muốn có bằng Tiến sĩ Danh dự này cũng không thể vì muốn được nhận bằng Tiến sĩ Danh dự của Trường đại học Kỷ lục Thế giới, điều kiện tiên quyết là trước đó họ phải là người từng xác lập Kỷ lục. Cần lưu ý đây là xác lập Kỷ lục (với những giá trị nội dung rất xuất sắc) chứ không phải là họ được ghi tên vào sách Guinness (phần lớn do tạo lập nên những chuyện lạ).

Tiến sĩ Lý Thị Mai là nhà hoạt động thật sự đa năng và đầy hiệu quả. Bà vừa trực tiếp Tư vấn Tâm lý, vừa tham gia giảng dạy về kỹ năng sống và văn hóa doanh nghiệp, trang bị kiến thức về tiền hôn nhân, về nghệ thuật tổ chức cuộc sống gia đình, về các kỹ năng giao tiếp cho cán bộ công nhân viên của nhiều địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và trường học trải dài từ Nam ra Bắc, vừa cần cù và nghiêm túc trong hoạt động nghiên cứu. Tính đến nay, bà đã có 39 đầu sách được xuất bản, đó là con số rất không nhỏ đối với một người phụ nữ quá bận rộn như bà.

Chuyên gia Tư vấn Tâm lý, Thạc sĩ  Lý Thị Mai nhận bằng Tiến sĩ Danh dự

Sau một thời gian thẩm định cẩn trọng và chặt chẽ, Hội đồng Giáo sư của Trường đại học Kỷ lục Thế giới đánh giá rất cao giá trị khoa học và ý nghĩa ứng dụng thực tiễn tốt đẹp của bản luận án Những kỹ năng sống cần có và nên có của xã hội Việt Nam hiện đại do Thạc sĩ Lý Thị Mai thực hiện nên đã nhất trí trao bằng Tiến sĩ Danh dự cho bà. Nhân dịp này Hội Nữ trí thức Thành Phố Hồ Chí Minh nhiệt liệt chúc mừng tân Tiến sĩ Lý Thị Mai – Nữ tiến sĩ Vì cộng đồng đầu tiên của Việt Nam.

Tiến sĩ Lý Thị Mai nhận Cúp vàng của tổ chức Kỷ lục Thế giới.

Khánh Tâm thực hiện (Ảnh & tư liệu do nhân vật cung cấp)

 

 

 

 


Phần mềm giao nhận logistic