Sinh viên thức xuyên đêm, bán hàng gây quỹ vì em nhỏ

Tại Ngày hội "Vì bệnh nhi ung thư" diễn ra ở Nhà thiếu nhi TP.HCM ngày 26-11, xen lẫn giữa màu áo vàng quen thuộc của chương trình là những sắc màu đồng phục sinh viên.

Họ đến từ trường Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học An ninh nhân dân, Đại học Nông Lâm..., chung tay góp sức để gây quỹ cho các bệnh nhi ung thư.

Sinh viên thức xuyên đêm, bán hàng gây quỹ vì em nhỏ - Ảnh 1.

Tình nguyên viên bán hàng gây quỹ từ thiện - Ảnh: BÌNH MINH

Lực lượng tình nguyện viên hùng hậu nhất ngày hội đến từ câu lạc bộ Kỹ năng thuộc trường Đại học An ninh nhân dân, với hơn 100 bạn. Ngoài việc tham gia hỗ trợ hậu cần cho các hoạt động trong chương trình, các bạn còn mang đến tiết mục Sống như những đóa hoa đầy cảm xúc, nhận được nhiều tình cảm từ khán giả, và gian hàng bán đồ thủ công để gây quĩ, gồm bút và vòng tay với mức giá dao động từ 15.000-25.000 đồng. 

Nhiều bạn tranh thủ thời gian rảnh rỗi để mua các sản phẩm ủng hộ chương trình, hoặc tham gia hiến máu. 

Kể từ năm 2007, câu lạc bộ Kỹ năng của trường đã đồng hành cùng chương trình Ước mơ của Thúy, luôn sẵn sàng cắt cử tình nguyện viên đến hỗ trợ giao lưu, tổ chức hoạt động tại Bệnh viện Nhi đồng 2 và Bệnh viện Ung bướu. 

 

Để làm được các sản phẩm thủ công, những sinh viên này đã dành liên tục hai tuần liền vào mỗi tối, từ 19h30 đến 21h30 để mua nguyên vật liệu, tỉ mẩn tạo hình từng cây bút, chiếc vòng.

Bạn Nguyễn Hữu Hào, sinh viên năm 3 Đại học An ninh nhân dân, đồng thời là thành viên trong ban chủ nhiệm câu lạc bộ Kỹ năng, cho biết dù vướng bận lịch học, các bạn luôn cố gắng sắp xếp thời gian tham gia chuẩn bị cho ngày hội. Từng có dịp tiếp xúc với nhiều bệnh nhi ung thư trong các chuyến tình nguyện cho chương trình Ước mơ của Thúy, Hào luôn mang nỗi trăn trở về những em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn.

"Nhiều em bị bệnh rất nặng, và câu chuyện cuộc đời cũng rất buồn. Những chương trình như Ước mơ của Thúy góp phần mang lại niềm vui và nụ cười cho các em trong những tháng ngày đau đớn trên giường bệnh", Hào nói.

Theo Hào, Ước mơ của Thúy không chỉ giúp sinh viên gom quỹ ủng hộ cho bệnh nhi ung thư - một hoạt động vô cùng ý nghĩa, thiết thực, mà còn tạo điều kiện cho đoàn viên thanh niên có cơ hội rèn luyện thêm kỹ năng mềm và hiểu rõ hơn ý nghĩa của chương trình.

"Tôi nhớ mãi trường hợp của một em nhỏ 7 tuổi tên Loan bị u não. Cô bé điều trị hai tháng thì bớt bệnh, được cho về nhưng sau đó lên cơn sốt, gia đình không phát hiện nên đã qua đời vào giữa năm nay. Có lần vẽ tranh, em ấy đã vẽ cả một công viên riêng để chơi đùa, có cả tôi trong bức tranh ấy. Đó là những ước mơ hết sức hồn nhiên, trong sáng", bạn chia sẻ.

Trong khi đó, Tuyết Nghi, sinh viên năm 2 khoa Khoa học và Công nghệ vật liệu thuộc Đại học Khoa học tự nhiên cho biết cô cùng 50 bạn khác đã tập trung tại Nhà thiếu nhi TP.HCM từ tối hôm trước, để chuẩn bị gian hàng bán nước. Nằm nghỉ được hai tiếng, cả nhóm lại thức dậy vào 6h để chuẩn bị bong bóng và hỗ trợ hậu cần cho chương trình cả ngày 26-11.

Sinh viên thức xuyên đêm, bán hàng gây quỹ vì em nhỏ - Ảnh 2.

Một bạn trẻ sắp xếp gian hàng tại ngày hội Hoa hướng dương - Ảnh: BÌNH MINH

"Nhiều tình nguyện viên biết chạy chương trình kỷ niệm 10 năm này rất vất vả nhưng đều đăng ký tham gia. Dù có làm nhiều cách mấy, chúng tôi biết cũng không bù được mất mát cho các em, nhưng ít ra cũng khiến cho bệnh nhi ung thư vui vẻ và sống lạc quan hơn", cô nói.

"Chúc cho các bé mau hết bệnh, luôn nở nụ cười trên môi như những đóa hoa hướng dương mà chúng tôi vẽ tặng", Nghi chia sẻ thêm.

Tương tự, các sinh viên đến từ trường Đại học Nông Lâm cũng chuẩn bị gian hàng gồm 200 hoa hướng dương bằng vải để bán gây quỹ. Đứng từ sáng đến 12h trưa dưới cái nắng chói chang, Lệ Quyên, sinh viên năm 4 tươi cười cho biết cô và các bạn đã bán được 100 bông. Cả nhóm 50 sinh viên này đã dành trọn ba ngày từ sáng đến tối để học cách cắt, may và lắp ráp các cánh hoa sao cho thật khéo léo, đẹp mắt.

"Tôi biết đến ‘mơ của Thúy từ năm 2014 và nhận thấy chương trình ngày càng được đầu tư kỹ càng, quy mô hơn với nhiều hoạt động sôi nổi, thú vị. Điều ý nghĩa nhất là việc các bạn sinh viên, những người trẻ tuổi được trực tiếp làm các món đồ thủ công để bán gây quỹ, san sẻ bớt những nỗi đau cho các bé", bạn nói.

Toàn bộ số tiền thu được từ gian hàng của các bạn sinh viên tại ngày hội sẽ được quyên góp vào quỹ Ước mơ của Thúy để hỗ trợ các bệnh nhi ung thư.

Một số hình ảnh các sinh viên trong ngày hội Vì bệnh nhi ung thư ngày 26-11-2017 tại TP.HCM:

 

Sinh viên thức xuyên đêm, bán hàng gây quỹ vì em nhỏ - Ảnh 3.

Bạn trẻ tham gia hiến máu tại ngày hội "Vì bệnh nhi ung thư" 2017 - Ảnh: BÌNH MINH

Sinh viên thức xuyên đêm, bán hàng gây quỹ vì em nhỏ - Ảnh 4.

Sinh viên khoa Hóa trường Đại học Khoa học Tự nhiên biểu diễn văn nghệ - Ảnh: BÌNH MINH

Sinh viên thức xuyên đêm, bán hàng gây quỹ vì em nhỏ - Ảnh 5.

Sinh viên Đại học An ninh nhân dân tại một gian hàng - Ảnh: BÌNH MINH

Sinh viên thức xuyên đêm, bán hàng gây quỹ vì em nhỏ - Ảnh 6.

Ảnh: BÌNH MINH

Sinh viên thức xuyên đêm, bán hàng gây quỹ vì em nhỏ - Ảnh 7.

Sinh viên các trường đại học đồng loạt "cháy" cùng những vũ điệu sôi động - Ảnh: BÌNH MINH

27/11/2017 12:52 GMT+7; Nguồn: TTO


Phần mềm giao nhận logistic