TS. Vũ Bích Ngọc được bầu chọn Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2017

TS. Vũ Bích Ngọc (1986), Viện Tế bào gốc Trường ĐH KHTN ĐHQG-HCM vừa được bầu chọn là Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2017 vào sáng 12/3.

TS. Vũ Bích Ngọc (thứ 2 từ phải sang) và nhóm nghiên cứu 

Là một trong những nhà khoa học nghiên cứu ứng dụng tế bào gốc tại Việt Nam, TS Vũ Bích Ngọc đã tham gia bốn đề tài cấp nhà nước; cả 4 đề tài “Nghiên cứu điều trị thực nghiệm bệnh đái tháo đường bằng liệu pháp tế bào gốc, 2012-2016”; “Nghiên cứu phân lập và sử dụng tế bào miễn dịch trong điều trị bệnh ung thư vú, 2011-2015”; “Nghiên cứu thiết kế, chế tạo và thử nghiệm khớp háng nhân tạo toàn phần, 2011-2015”,  “Nghiên cứu tái thiết lập chương trình trực tiếp in vitro và in vivo nguyên bào sợi chuột thành tế bào tiền thân giống nguyên bào mạch, 2014-2016” đều được nghiệm thu loại xuất sắc, cùng nhiều đề tài cấp ĐHQG, cấp Sở KHCN và cấp cơ sở khác.

TS Vũ Bích Ngọc còn là tác giả và đồng tác giả của hàng chục bài báo khoa học trên các tạp chí thuộc danh mục SCI, SCI-Expanded, nhiều chương sách xuất bản quốc tế. Đồng thời, cùng với Viện tế bào gốc, TS Vũ Bích Ngọc cũng là người  tham gia vào quá trình chuyển giao công nghệ ứng dụng tế bào gốc trong điều trị  bệnh (thoái hoá khớp, COPD, đái tháo đường) và trong sản xuất các sản phẩm mỹ phẩm tế bào gốc cho các bệnh viện và công ty trong nước.  Với thành tích xuất sắc trên, năm 2017, TS Vũ Bích Ngọc được vinh danh là một trong 9 gương mặt trẻ giành giải thưởng khoa học kỹ thuật thanh niên Quả cầu vàng.

Năm nay, Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam xét tặng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2017 cho 10 điển hình xuất sắc nhất trên 10 lĩnh vực từ 135 hồ sơ đề cử của 53 đơn vị. TS Vũ Bích Ngọc tiếp tục được để cử là 1 trong 10 gương mặt trẻ tiêu biểu của Việt Nam.

Nguồn: http://vnuhcm.edu.vn/


Phần mềm giao nhận logistic