Nữ sinh xuống tóc làm từ thiện

Quyết định chia tay với mái tóc dài nữ tính của cô nữ sinh Singapore là nhằm kêu gọi ủng hộ cho quỹ trẻ em bị ung thư của nước này.

Guan Minhui vui vẻ khi tạm biệt mái tóc dài để làm từ thiện. Ảnh: Stomp

Nữ sinh có tấm lòng nhân ái này là Guan Minhui, học sinh trường Holy Innocents" High School. Năm 2012, Báo Stomp của Singapore đưa tin Minhui (lúc đó 16 tuổi) đã chia tay với mái tóc dài mềm mại chấm hông của mình khi tham gia sự kiện gây quỹ Hair for Hope do quỹ hoạt động vì trẻ em ung thư (CCF) tổ chức.

Hành động từ thiện của Guan Minhui ngay sau đó được nhiều cư dân mạng ca ngợi và thán phục. Một số người nhận xét Guan là "một cô gái xinh đẹp có trái tim nhân ái".

Cô nữ sinh cho biết sau khi "xuống tóc", một người đàn ông đã đến tìm cô và đề nghị được mua lại mái tóc với giá 60 SGD (hơn một triệu đồng). Guan đã vui vẻ bán lại rồi mang số tiền đó đến quyên góp cho quỹ CCF.

Khi được hỏi về cảm giác như thế nào khi mất đi mái tóc dài suôn mượt, Guan chỉ cười và trả lời rằng cô thấy "nhẹ đầu hơn".

Noi theo Guan Minhui còn có 25 học sinh và giáo viên của trường Holy Innocent cũng cùng cạo đầu để gây quỹ cho CCF. Hiệu trưởng nhà trường, cô Su Li Ling, cho biết cô rất bất ngờ và xúc động trước trước tinh thần vì cộng đồng của các cán bộ cũng như các em học sinh trong Trường.

Theo Ngôi sao

 


Phần mềm giao nhận logistic