Sinh hoạt chuyên đề THÁNG 7 của Chi hội NTT Trường ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn TPHCM

1. TỌA ĐÁM: KỸ NĂNG CHỤP ẢNH ĐẸP BẰNG ĐIỆN THOẠI

Hiện nay, điện thoại thông minh trở nên phổ biến, các tính năng của điện thoại, đặc biệt là camera, vẫn luôn được cải tiến không ngừng. Camera độ phân giải cao, khả năng chụp góc rộng, cùng nhiều tính năng như một chiếc máy ảnh chuyên nghiệp. Thế nhưng, có một chiếc điện thoại tốt là chưa đủ, bạn cần có kĩ năng chụp ảnh sẽ giúp bạn có những bức ảnh như một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.

Nhằm đáp ứng yêu cầu đó, vào lúc 9h00 ngày 21/7/2022 Chi hội NTT đã phối hợp cùng Công đoàn Nhà trường tổ chức cuộc tọa đàm “Kỹ năng chụp ảnh đẹp bằng điện thoại” thu hút đông đảo quý Thầy Cô là công đoàn viên, hội viên Chi hội NTT và cán bộ CNV của Nhà trường đã đến tham dự.

Diễn giả của chương trình là Nhà báo Nguyễn Quang Liêm, Phó trưởng ban Ban Đa phương tiện Báo Người. Nhà báo Nguyễn Quang Liêm đã chia sẻ những kinh nghiệm về cách cầm điện thoại, sử dụng tỷ lệ vàng như thế nào trong khung hình và tận dụng triệt để những chức năng trong phần chụp hình của điện thoại di động,...

Nội dung trình bày của diễn giả và nhất là phần trao đổi rất sôi nổi của quý Thầy Cô với diễn giả đã nâng cao hơn kỹ năng chụp ảnh, hy vọng trong tương lai mỗi người sẽ tự mình chụp được những tấm ảnh đẹp, lưu giữ những kỷ niệm đáng nhớ trong cuộc đời.

2. CHƯƠNG TRÌNH VỀ NGUỒN

Nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1949-27/7/2022) và kỷ niệm 30 năm ngày mất của Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Định (26/8/1992 – 26/8/2022), Chi hội Nữ trí thức Nhà trường tổ chức chương trình Về nguồn tại Bến Tre – quê hương của Nữ tướng Nguyễn Thị Định vào ngày Chủ nhật, 24/7/2022.

Về Bến Tre, Đoàn đã đến thăm khu lưu niệm Nguyễn Thị Định, cùng lắng nghe, ôn lại những giai đoạn lịch sử hào hùng của dân tộc, biết ơn và khâm phục những đóng góp to lớn của Nữ tướng – người con của quê hương Đồng Khởi kiên trung.

Nhắc đến Bến Tre là không thể nhắc đến những khu vườn trái cây sum sê ở vùng đất này. Đoàn đã đến tham quan khu du lịch Nguyễn Gia, thưởng thức những món ăn mộc mạc của miền Tây, giao lưu đờn ca tài tử trong buổi trưa hè yên ả. Tiếp đó, đoàn đã đến vườn chôm chôm Hai Tèo, được ông chủ hiếu khách chỉ bảo tận tình cách phân biệt các giống chôm chôm, chia sẻ những khó khăn của bà con miệt vườn nơi đây,…

v

Thư ký Chi Hội.

 


Phần mềm giao nhận logistic