Theo nghiên cứu được thực hiện tại Harvard, độ bền của một cuộc hôn nhân phụ thuộc vào tình trạng nghề nghiệp của người chồng

Trong vài năm qua, tỷ lệ ly hôn toàn cầu đã tăng 251,8%. Ví dụ, trung bình một phụ nữ ở Maldives (quốc gia có tỷ lệ ly hôn cao nhất) trải qua 3 lần ly hôn trước khi bước sang tuổi 30. Những số liệu thống kê này có phần đáng báo động và một nghiên cứu của Harvard đã phát hiện ra lý do cho điều này.

Các nhà nghiên cứu đã phân tích dữ liệu từ hơn 45 năm trước và đây là những gì họ tìm thấy

Harvard, hôn nhân,  nghề nghiệp của người chồng

Để tìm hiểu sâu hơn về chủ đề ly hôn, một giáo sư Harvar đã làm một nghiên cứu với dữ liệu từ hơn 6.300 cặp vợ chồng từ những năm 1970. Sau khi phân tích dữ liệu, người ta thấy rằng trong khi các cặp vợ chồng tranh cãi và ly hôn vì nhiều lý do và khả năng ly hôn tăng lên bởi 30% khi một người đàn ông thất nghiệp.

Đàn ông làm việc bán thời gian hoặc hoàn toàn không làm việc có nguy cơ ly hôn cao nhất

Harvard, hôn nhân,  nghề nghiệp của người chồng

Các hộ gia đình có nam giới làm việc bán thời gian cũng có nguy cơ ly hôn cao hơn. Nghiên cứu tiếp tục nói thêm rằng ngay cả khi đàn ông làm việc bán thời gian hoặc thất nghiệp trái với ý muốn của họ thì điều đó vẫn dẫn đến những tranh cãi và căng thẳng trong hôn nhân của họ.

Điều thú vị là tỷ lệ thất nghiệp của phụ nữ không dẫn đến ly hôn

Harvard, hôn nhân,  nghề nghiệp của người chồng

Hầu hết phụ nữ ngày nay có cả công việc và trách nhiệm gia đình. Nhưng theo nghiên cứu, tình trạng nghề nghiệp của một người phụ nữ không ảnh hưởng đến khả năng ly hôn. Dữ liệu được thu thập từ các cặp vợ chồng cho thấy không có tác động tích cực hay tiêu cực nào về tình trạng tài chính của người phụ nữ đối với việc ly hôn.

Nghiên cứu bỏ qua nhiều yếu tố khác

Harvard, hôn nhân,  nghề nghiệp của người chồng

Không thể phủ nhận rằng mỗi cặp vợ chồng đều khác nhau và kết luận của nghiên cứu này chắc chắn không áp dụng cho tất cả các cặp vợ chồng. Ngoài ra, cần lưu ý rằng, nghiên cứu không bao gồm các cặp đồng giới hoặc nam giới sẵn sàng chọn chăm sóc gia đình trong khi vợ họ đi làm. Phân tích đề cập đến việc phụ nữ ngày càng độc lập về kinh tế cũng có thể là một nguyên nhân dẫn đến ly hôn, nhưng chưa có bằng chứng nào chứng minh điều này.

Có một công việc cũng rất quan trọng đối với những người độc thân hẹn hò

Harvard, hôn nhân,  nghề nghiệp của người chồng

Theo khảo sát, những người độc lập về tài chính được coi là hấp dẫn, trong khi những người có nợ nhiều dường như kém hấp dẫn hơn nhiều. Những người đàn ông và phụ nữ được cho xem ảnh của những người khác giới và được yêu cầu đánh giá chúng. Sau đó, tình trạng nợ nần của những người trong ảnh được tiết lộ và người ta quan sát thấy rằng nếu ai đó không ổn định về tài chính, xếp hạng của họ sẽ giảm xuống. Đây là trường hợp cho cả hai giới. Tuy nhiên, đối với phụ nữ, sự thay đổi trong xếp hạng là nhỏ, trong khi điểm số của nam giới giảm mạnh. Có tới 75% phụ nữ tiết lộ rằng họ sẽ không hẹn hò với một người đàn ông đang chìm trong nợ nần.

Bunny (Theo Bảo Vệ Công Lý);  22:01 08/01/2023


Phần mềm giao nhận logistic