Hội nghị BCH tổng kết hoạt động Hội năm 2022

Hội nghị diễn ra vào chiều 03/01/2023 với sự tham dự của 20/27 UV BCH. Các UV BCH đã nhất trí thông qua báo cáo kết quả hoạt động Hội năm 2022 cùng những đánh giá sau:

1. BCH Hội lãnh đạo và tổ chức hiệu quả các hoạt động Hội đã đề ra trong năm 2022.

2. Phối hợp thực hiện tốt tất cả các hoạt động do 3 tổ chức hội thành viên triển khai (Hội NTT Việt Nam, LH Các hội Khoa học & Kỹ thuật TPHCM, Hội LH Phụ nữ TPHCM).

3. Các chi Hội tích cực chủ động tổ chức sinh hoạt với nhiều chuyên đề phong phú, thiết thực, đồng thời vận động hội viên nhiệt tình hưởng ứng các hoạt động do BCH triển khai thực hiện. Ngoài ra, một số chi Hội còn tổ chức các hoạt động giao lưu nhằm chia sẻ thông tin và tạo sự gắn kết hội viên giữa các chi Hội.

4. Năm 2022 cũng là năm BCH tổ chức Hội nghị giữa Nhiệm kỳ đánh giá kết quả nửa Nhiệm kỳ đầu thực hiện Nghị quyết ĐH Hội nữ trí thức TPHCM lần II, do vậy công tác củng cố tổ chức Hội được quan tâm, nhất là rà soát chất lượng hội viên. Theo đó, các chi Hội đã khắc phục được khó khăn vướng mắc trong công tác thu hội phí, hầu hết các chi Hội thu và trích nộp hội phí đầy đủ. Qua đó cho thấy sự tích cực và uy tín trong công tác tập hợp của các UV BCH & các chi hội trưởng đã được phát huy hiệu quả.

BCH cũng nhất trí thông Chương trình hoạt động năm 2023 với những trọng tâm sau:

1. Vận động quà Tết Quý Mão năm 2023 tặng 1.300 hộ đồng bào nghèo, giáo viên có hoàn cảnh khó khăn.

2. Tổ chức trao học bổng “Vì nữ sinh viên vượt khó học giỏi” lần 9 năm học 2023 -2024.

3. Tiếp tục củng cố, rà soát chất lượng hội viên và tổ chức trao thẻ Hội viên đợt 6 năm 2023. Đồng thời xem xét đề nghị của một số Chi hội trưởng về việc xóa tên một số HV không tham gia sinh hoạt Hội và không đóng hội phí trong suốt nhiều năm.

4. Tổ chức họp mặt hội viên mừng Xuân Quý Mão kết hợp trao BK – GK cho các tập thể và cá nhân.

5. Các chi Hội phối hợp tổ chức, hoặc tham mưu cùng BCH Hội tổ chức tọa đàm xoay quanh các vấn đề đang được xã hội quan tâm, đơn cử một số chủ đề như:

- Mối quan hệ và những lợi ích của chuyển đổi số với sự phát triển mô hình kinh tế chia sẻ;

- Sản xuất xanh, phát triển kinh tế tuần hoàn trước thách thức về suy thoái nhanh của chất lượng đất và diện tích đất canh tác trong nông nghiệp nói chung và tại TPHCM nói riêng;

- Đạo đức kinh doanh và kỹ năng mua bán trên các nền tảng công nghệ;

- Phát triển bền vững trong xu thế già hóa dân số toàn cầu;

- Để Viện dưỡng lão trở thành Ngôi nhà chung, chốn đi về bình yên, hạnh phúc cho người cao tuổi;

- v.v…


Phần mềm giao nhận logistic