TPHCM tổ chức lễ hội ẩm thực dành cho du khách

Ngày 29-8, Hiệp hội Du lịch TP.HCM cho biết lễ hội "Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt" sẽ được tổ chức từ ngày 20 đến 22-10 tại hội trường Thống Nhất.

 
Bánh căn, bánh xéo đặc sản của Ninh Thuận (Saigon - Ninh Chữ hotel) tại Lễ hội văn hóa ẩm thực ở TP.HCM 2023 - Ảnh: T.T.D

Bánh căn, bánh xéo đặc sản của Ninh Thuận (Saigon - Ninh Chữ hotel) tại Lễ hội văn hóa ẩm thực ở TP.HCM 2023 - Ảnh: T.T.D

Lễ hội "Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt" nhằm tôn vinh nghề bếp nhân Ngày Đầu bếp thế giới 20-10, đồng thời xác lập kỷ lục Bản đồ ẩm thực Việt Nam.

Đây là sự kiện do Hiệp hội Du lịch TP.HCM, Chi hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn và Trung tâm Nghiên cứu, Bảo tồn và Phát triển ẩm thực Việt Nam phối hợp tổ chức.

Trong khuôn khổ sự kiện sẽ có 100 - 120 gian hàng giới thiệu các món ăn vùng miền để phục vụ công chúng; các show biểu diễn ẩm thực, chương trình dạy nấu món ăn trên sân khấu, hoạt động ca nhạc...

Đặc biệt, ban tổ chức cũng giới thiệu và cho ra mắt Bản đồ ẩm thực Việt Nam giai đoạn 2, phá kỷ lục chính mình với 126 món ngon từ 63 tỉnh thành (thay vì chỉ có 63 món ngon năm trước). Như vậy, đến nay Bản đồ ẩm thực Việt Nam tổng cộng gồm 189 món.

Bản đồ ẩm thực Việt Nam sẽ được thực hiện bởi hàng trăm đầu bếp tham gia xác lập kỷ lục và được trưng bày bằng mô hình vào các ngày tiếp theo của lễ hội để phục vụ khách tham quan.

Lễ hội cũng sẽ có chính sách ưu đãi cho các công ty du lịch đưa khách đến với mục tiêu thu hút khoảng 50.000 lượt khách trong ba ngày.

N.Bình - TTO; 30/8/2023 09:22 GMT+7


Phần mềm giao nhận logistic