Chi Hội NTT Trường ĐH KHXH & NV TPHCM với Hành trình YÊU THƯƠNG

Trước thềm Xuân Giáp Thìn, sáng ngày 27/1/2024, Chi hội Nữ Trí thức trường ĐH KHXH&NV- ĐHQG TPHCM đã có chuyến đi thiện nguyện tại Mái ấm Chúc Từ (57/8 đường Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh, TPHCM) và Mái ấm tình thương chùa Diệu Pháp (106 Bình Lợi, phường 13, quận Bình Thạnh, TPHCM).

  Mái ấm Chúc Từ là nơi cưu mang các mẹ bầu cơ nhỡ và các em bé mồ côi cha mẹ. Chia sẻ về mái ấm tình thương, sư cô Chúc Từ cho hay: Cô muốn không còn nạn phá thai, cô muốn có nhiều trẻ em được sống nên cô đã lập ra mái ấm tình thương Chúc Từ để cưu mang các mẹ và các con. Các mẹ bầu đến đây xin tạm trú ở lại chỉ cần có giấy tờ tuỳ thân và không còn nơi nương tựa, không đủ tiền để sinh con sẽ được cô đón nhận lại nuôi, có mẹ ra tháng thì đưa con đi theo, có mẹ ra tháng khoẻ là xin đi và để con lại cho cô nuôi, cũng có bé bị mẹ sinh ra trong bệnh viện rồi bỏ lại cô cũng đưa bé về nuôi.

 Rời Mái ấm Chúc Từ, đoàn di chuyển đến Mái ấm tình thương chùa Diệu Pháp. Theo Đại đức Thích Nguyên Bình - Phó trụ trì chùa Diệu Pháp cho biết: Mái ấm tình thương chùa Diệu Pháp được thành lập bởi cố Hòa thượng Thích Tâm Khai vào năm 1990. Khi ấy, Hòa thượng thấy các cụ không ai chăm sóc, không gia đình thì mời các cụ về Chùa phụng dưỡng. Năm 2002, Hòa thượng viên tịch, Đại đức Thích Nguyên Pháp - đệ tử của Hòa thượng cũng là trụ trì hiện tại của Chùa tiếp tục chăm lo cho các cụ tại đây từ lúc vào đến khi các cụ qua đời.

Đại đức Thích Nguyên Bình chia sẻ thêm: Ngày trước Mái ấm có chăm cả cụ ông và cụ bà, nhưng sau này chỉ tiếp nhận và phụng dưỡng khoảng 40 cụ bà. Các cụ vào trong mái ấm để nuôi dưỡng đều có xác minh hoàn cảnh là người không còn gia đình, không mắc bệnh truyền nhiễm. "Quý thầy sẽ lo cho các cụ từ bữa ăn tới giấc ngủ cho đến những sinh hoạt phí, đi khám bệnh cho đến khi qua đời thì lo hậu sự, chùa đưa đi thiêu, mang về nhà cốt của chùa để các cụ được nghe kinh nghe kệ để được vãng sanh”.

Đến thăm, ủng hộ và chia sẻ bằng tình yêu thương chân thành ở hai mái ấm tình thương, quý Cô của Chi hội đã có những khoảng lặng của tâm tư, để thấy mình được hạnh phúc, bình yên, để cảm nhận được những phút giây nhẹ nhàng trong cái không khí tất bật của những ngày cuối năm Quý Mão.

Thư ký Chi hội


Phần mềm giao nhận logistic