CHƯƠNG TRÌNH THIỆN NGUYỆN “NƯỚC SẠCH MIỀN HẠ”

Trong các ngày 14 và 18/4/2024, chương trình thiện nguyện “Nước sạch miền hạ” đã gửi những chuyến xe nước sạch đến một số xã thuộc địa bàn Cần Đước, Cần Giuộc, tỉnh Long An. Chương trình nhằm hỗ trợ người dân trên địa bàn đang khó khăn do thiếu nước sạch để sinh hoạt.

Chương trình do Trung tâm Phát triển nông thôn Saemaul Undong và Chi hội Nữ trí thức Trường ĐH KHXH&NV ĐHQG-HCM phối hợp cùng thực hiện. Trong đó, PGS. TS. Ngô Thị Phương Lan, Hiệu trưởng kiêm Chi hội trưởng Chi hội Nữ trí thức Nhà trường và TS. Phạm Thanh Duy, Trưởng phòng Hành chính Tổng hợp là những người trực tiếp tổ chức Chương trình.

Hoạt động trên nhằm thực hiện một trong những nội dung ký kết ngày 05/5/2023 của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh và Ủy ban nhân dân tỉnh Long An về việc hợp tác, phối hợp triển khai các hoạt động chung về phát triển du lịch, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, nghiên cứu khoa học, phát triển nông thôn, phục vụ cộng đồng và các hoạt động khác trên tinh thần hợp tác hữu nghị, đáp ứng mục tiêu, yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Long An và mục tiêu, yêu cầu phát triển của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Thời gian qua, Trung tâm Phát triển Nông thôn - Saemaul Undong của Nhà trường đã và đang thực hiện nhiều hoạt động, dự án phát triển kinh tế - xã hội tại huyện Cần Đước, tỉnh Long An, do đó, Trung âtm Phát triển Nông thôn - Saemaul Undong được biết và đồng cảm với những khó khăn do thiếu nước sạch của người dân nơi đây.

Do tác động của biến đổi khí hậu, từ đầu năm đến nay, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn đã xảy ra ở một số địa phương ở đồng bằng Sông Cửu Long, trong đó có tỉnh Long An. Theo Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn Long An, mùa khô 2024 xảy ra tình trạng thiếu nước sinh hoạt trên diện rộng thuộc các huyện vùng hạ của tỉnh, với gần 5.000 hộ dân bị ảnh hưởng, tập trung chủ yếu ở hai huyện Cần Giuộc và Cần Đước. Chính quyền địa phương đã thực hiện nhiều biện pháp để giải quyết tình trạng thiếu nước sinh hoạt cho người dân, trong đó có cung cấp nước sạch ạtm thời. Tuy nhiên, việc triền khai gặp nhiều bất cập do tình trạng thiếu nước xảy ra trên diện rộng, nguồn nước cung cấp không đủ, đời sống người dân gặp nhiều khó khăn. Vì thế, sự chung tay giúp đỡ của các nhà hảo tâm trong hai ngày tổ chức Chương trình là rất thiết thực và mang nhiều ý nghĩa.

                Mong rằng chương trình thiện nguyện “Nước sạch miền hạ” sẽ tiếp nối và nối dài những tấm lòng yêu thương chia sẻ của mọi người hướng về bà con miền Tây để bà con trở lại cuộc sống sinh hoạt bình thường, vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Thư ký Chi hội NTT


Phần mềm giao nhận logistic