Khai mạc hội thảo quốc tế “Việt Nam và Đông Nam Á: Hội nhập và phát triển”

(SGGPO).- Trong 2 ngày 5 và 6-12, tại tỉnh Phú Yên, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHKHXH - NV) TPHCM, Viện Nghiên cứu phát triển Phương Đông, Viện Dân tộc học phối hợp Trường Đại học Silpakon (Thái Lan) đã khai mạc Hội thảo quốc tế “Việt Nam và Đông Nam Á: Hội nhập và phát triển”.

Tham dự hội thảo có lãnh đạo các bộ, ban ngành Trung ương, các địa phương; 16 giáo sư, phó giáo sư, 80 tiến sĩ, thạc sĩ từ các học viện, trường đại học, trung tâm nghiên cứu của các tỉnh thành cả nước, cùng các vị khách quốc tế: Nga, Nhật Bản, Thái Lan và 25 giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ của 8 trường đại học của Thái Lan, Philippin, Vương quốc Anh, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Malaysia, Hàn Quốc, Australia…

Thay mặt Ban tổ chức Hội thảo, GS - TS. Trình Quang Phú, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phương Đông cho biết, chỉ còn 25 ngày nữa cộng đồng ASEAN chính thức ra đời, mở ra một kỷ nguyên mới về hợp tác hội nhập. Hiện ASEAN có trên 600 triệu dân là cộng đồng thứ ba trên thế giới về dân số và thị trường, vì vậy chúng ta có quyền kỳ vọng về ASEAN sẽ tạo ra một dòng chảy tự do về thương mại, vốn đầu tư, khoa học kỹ thuật, lực lượng lao động… Từ đó tạo một nền kinh tế giàu mạnh, một xã hội văn minh, dân chủ và độc lập tự chủ của mỗi nước thành viên. Mở cửa và hội nhập quốc tế là nguyên tắc sống còn để phát triển và tạo nên sự bình đẳng giữa các quốc gia.

Tại Hội thảo, Giáo sư Võ Văn Sen, Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH-NV TPHCM đã khẳng định vai trò quan trọng của ASEAN trên các lĩnh vực và hy vọng với hơn 100 bài viết của các nhà khoa học của các nước gửi về hội thảo sẽ góp phần hiện thực hóa cộng đồng ASEAN và Đông Nam Á ngày càng đoàn kết và phát triển. Hội thảo đã tiếp nhận hơn 100 tham luận của đại biểu tham gia đóng góp nhiều ý kiến về giáo dục đào tạo, nguồn nhân lực, dân số, an sinh xã hội… Ngày 6-12 hội thảo tiếp tục làm việc. 

Minh Ngọc; Thứ bảy, 05/12/2015, 18:08 (GMT+7)

 

 

 

 


Phần mềm giao nhận logistic