Khám phá mới về tính cách của đàn ông và phụ nữ

VTV.Vn - Có một câu nói rất nổi tiếng: “Đàn ông đến từ sao hỏa, đàn bà đến từ sao kim” như cách để ví von rằng nam giới và phụ nữ có tính cách ngược nhau đến mức họ dường như đến từ hai thế giới hoàn toàn khác biệt.

Thế nhưng định nghĩa này có lẽ cần được xem xét lại bởi mới đây các nhà khoa học Israel đã chứng minh bộ não của con người đều giống nhau và được tạo thành từ những nét đặc trưng của cả hai giới.

Giáo sư Daphana Joel, Đại học Tel Aviv, Israel lý giải: “Rất hiếm khi chúng ta gặp một người hoàn toàn mang tính cách  của người đàn ông, hay người nào hoàn toàn mang tính cách của người phụ nữ. Thay vào đó, chúng ta sẽ thường gặp những người mang nhiều nét tính cách chung của hai giới”.

Các nhà nghiên cứu đã phân tích hình chụp cộng hưởng của 1400 bộ não và tập trung vào những đặc điểm của giải phẫu hơn là tìm hiểu phương thức hoạt động của não bộ bằng cách so sánh độ dày và kích thước của từng khu vực trên bộ não, nhóm nghiên cứu sắp xếp chúng về từng giới và họ nhận ra nhiều bộ não có cả những đặc điểm của cả hai giới. Cuối cùng các nhà khoa học nhận định: Mỗi con người là sự pha trộn của nhiều nét tính cách của cả nam giới và nữ giới.

Phát hiện mới này còn chỉ ra rằng giới tính không thể quyết định năng lực, trí tuệ của mỗi người, thậm chí phát hiện này còn có thể thay đổi cả định nghĩa về giới tính của chúng ta trong xã hội hiện đại.

Giáo sư Daphana Joel cũng khẳng định: “Mỗi người là cá thể riêng biệt, vì vậy chúng ta nên dừng việc đối xử với họ chỉ vì cấu tạo sinh học, thay vào đó là nên đối xử với họ dựa vào tính cách và sở thích”.

Cập nhật 06:57 ngày 17/12/2015

 

 

 

 

 

 


Phần mềm giao nhận logistic