Xuân của tình yêu thương

Cứ mỗi mùa xuân về, sinh viên TPHCM lại háo hức tham gia chiến dịch “Xuân tình nguyện”, với các hoạt động hướng đến đồng bào nghèo không có điều kiện đón tết và các chiến sĩ đang công tác nơi đảo xa yên tâm vững tay súng bảo vệ bình yên vùng biển Tổ quốc.

“Các bạn ơi! Sáng hôm nay đã vào mùa đông rồi nên có xíu lạnh, chúc nhà mình một ngày vui và ôn thi tốt nhé! Nhưng các bạn đừng quên hôm nay là hạn cuối đăng ký phỏng vấn xuân tình nguyện đó nha!”. Lời kêu gọi trên trang Facebook Xuân tình nguyện của Hội sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Luật (Đại học Quốc gia TPHCM) đã nhận được sự hưởng ứng của nhiều bạn trẻ. Sinh viên các khoa của trường cũng thường xuyên cập nhật hoạt động của “Xuân tình nguyện” trên trang. Các chiến sĩ Khoa Kế toán - Kiểm toán viết: “Một ngày nữa của chiến dịch “Xuân tình nguyện” lại trôi qua; hôm nay, hòa trong không khí vui tươi của đất trời khi tết đến xuân về, các chiến sĩ đội hình Khoa Kế toán - Kiểm toán lại hăng say, miệt mài với những hoạt động tình nguyện. Hoạt động chính của ngày hôm nay là thu gom ve chai, các gian hàng gây quỹ và đêm giao lưu văn nghệ “Mừng Đảng - Mừng Xuân” tại phường Linh Xuân”. Còn Khoa Hệ thống thông tin thông báo: “Tiếp nối khí thế sôi sục ngày ra quân chiến dịch Xuân tình nguyện cụm 3, đội hình các chiến sĩ Xuân tình nguyện Khoa Hệ thống thông tin lên đường đến với địa bàn phường Trường Thạnh , quận 9”.

Bạn trẻ người nước ngoài tham gia chiến dịch Xuân tình nguyện

Có thể nói, không chỉ là các hoạt động diễn ra ở quy mô cấp thành mà các cơ sở Đoàn trên địa bàn thành phố cũng có nhiều hoạt động gắn kết với chiến dịch Xuân tình nguyện. Đó là ngày hội thiếu nhi của các chiến sĩ tình nguyện Khoa Toán - Trường Đại học Quốc tế (ĐH Quốc gia TPHCM) tổ chức cho các em nhỏ ở xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè. Hay những giọt máu nghĩa tình của đoàn viên thanh niên phường 7, quận Phú Nhuận trong hoạt động hiến máu cứu người. Trong không khí Xuân Bính Thân rộn rã khắp phố phường, các bạn đoàn viên, thanh niên quận 4 cũng thực hiện các hoạt động tình nguyện, chia sẻ và mang những niềm vui đến thanh thiếu nhi trên địa bàn quận bằng các hoạt động phối hợp cùng nhiều đơn vị tặng quà cho người nghèo tại phường 12; thăm động viên và tặng quà trẻ em khuyết tật. Những ngày này, chiến dịch “Xuân tình nguyện” đã lan tỏa yêu thương đến khắp ngả đường, cùng với xã hội chung tay chăm lo cho người nghèo, trẻ em cơ nhỡ có một mùa xuân ấm áp, vui tươi.

Tham gia hoạt động viết thiệp chúc tết gửi chiến sĩ đảo xa, Nguyễn Thị Thu Hiền (sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Luật ĐH Quốc gia TPHCM) tâm sự: “Em viết thiệp gửi đến các chiến sĩ lời chúc sức khỏe và một năm mới nhiều may mắn. Không chỉ riêng em, mà tất cả sinh viên thành phố cũng đều chung ý nghĩ là cầu chúc các chiến sĩ có một mùa xuân hạnh phúc bên đồng đội của mình”.

Đặc biệt, năm nay Hội Sinh viên TPHCM triển khai thêm chương trình “Xuân hội nhập” nhằm tạo điều kiện cho các bạn trẻ là người nước ngoài đang học tập, sinh sống tại TPHCM được tham gia để hiểu hơn văn hóa Việt. Các bạn rất thích thú khi cùng sinh viên Việt Nam tham gia vào hàng loạt các hoạt động ý nghĩa và háo hức khi cùng gói nên những chiếc bánh chưng để gửi tặng các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Dịp này, bạn trẻ Việt cũng sẽ giới thiệu về nét đẹp tết cổ truyền của người Việt đến với đông đảo bạn bè quốc tế.

Anh Phạm Văn Linh, Chỉ huy trưởng Chiến dịch “Xuân tình nguyện” năm 2016 chia sẻ: “Chiến dịch lần thứ 8 này có hai điểm mới. Thứ nhất, chúng tôi mở rộng đối tượng tham gia như sinh viên nước ngoài đang học tập tại TPHCM, tổ chức chương trình “Xuân hội nhập” thông qua đó giới thiệu hình ảnh, đất nước con người Việt Nam tới các bạn nước ngoài. Điểm thứ hai là chương trình thăm, tặng quà và giao lưu với các chiến sĩ Lữ đoàn tàu ngầm 189, qua đó giáo dục tình yêu quê hương đất nước, biển đảo đối với học sinh, sinh viên”.

Xuân tình nguyện” chính là hoạt động để học sinh, sinh viên TPHCM trải nghiệm những giá trị nồng ấm ngày xuân thông qua các hoạt động ý nghĩa. Và một mùa xuân của tình yêu thương tròn đầy đã về…

Diễn ra từ 10-1 đến 6-2, chiến dịch “Xuân tình nguyện 2016” do Hội Sinh viên TPHCM tổ chức đã thu hút hơn 31.000 chiến sĩ tình nguyện thuộc 52 trường đại học, cao đẳng và các trường THPT thuộc 14 quận - huyện đoàn trên địa bàn thành phố tham gia. Với 5 chương trình trọng tâm và 9 hoạt động cao điểm, chiến dịch năm nay được triển khai rộng rãi, tập trung đến 5 huyện ngoại thành; các địa bàn biên giới, hải đảo; các bệnh viện, mái ấm; trường chuyên biệt, cơ sở xã hội; ký túc xá, khu lưu trú công nhân; nhà ga, bến xe...

 

 

 

Hạ Viên; Thứ năm, 04/02/2016, 10:59 (GMT+7)

 

 


Phần mềm giao nhận logistic