Giải trí Tết Bính Thân 2016: Ngọt ngào hương vị gia đình

(SGGPO) - Những ngày xuân là thời điểm mọi người dân gác lại những âu lo ngày thường để tận hưởng quãng thời gian nghỉ ngơi thư giãn quan trọng nhất trong năm. Các chương trình nghệ thuật, biểu diễn, văn học… cũng góp phần đưa không khí ngày xuân trở nên đa dạng, hấp dẫn hơn.

Điểm hẹn sân khấu

Tết Bính Thân 2016, dù số lượng các vở diễn giảm hơn so với năm 2015 nhưng không khí tại các sân khấu kịch vẫn nhộn nhịp với khoảng hơn 20 vở diễn thuộc nhiều thể loại khác nhau: hài, bi kịch, kịnh mang yếu tố kinh dị, tâm lý xã hội, kịch giới tính... Sân khấu Hồng Vân đứng đầu về số lượng khi ra mắt 5 vở mới gồm: Một cha ba mẹ, Gia đình bá đạo, Xóm trọ 3D (phần 2), Tiệm tóc âm dương và Ác nghiệt. Với 3 điểm diễn khác nhau, sân khấu IDECAF đã xếp lịch hơn 20 suất diễn suốt từ mùng 1 đến mùng 7 tết với các vở mới: Thú yêu thương, Vẻ đẹp hoàn hảo, Tấm Cám và Phép lạ. Hai vở diễn được làm lại từ các kịch bản cũ Mình có yêu nhau hông? và Lan và Điệp của sân khấu Hoàng Thái Thanh hứa hẹn là những tác phẩm mang đến cho khán giả tiếng cười sảng khoái và những thông điệp nhân văn. Các vở kịch về giới tính của sân khấu Trịnh Kim Chi: Một nửa đàn ông, Một nửa đàn bà hay kịch thiếu nhi Cậu bé rừng xanh, Tây du ký của sân khấu Sao Minh Béo giúp gia vị ngày tết thêm nhiều lựa chọn. Trong khi đó, các vở kịch của sân khấu Hồng Hạc: Thiên thiên, Giờ của quỷ, Đảo lửa... mang nhiều hơi thở của cuộc sống với những vấn đề gần gũi. Tuy nhiên, một điểm chung dễ nhận thấy đó là các vở diễn được công diễn trong dịp tết 2016 này đều tràn ngập tiếng cười nhằm mang đến cho khán giả những giây phút thư giãn sảng khoái mà vẫn đầy ắp tính nhân văn.

Một cảnh trong vở kịch Xóm trọ 3D

Đa dạng truyền hình

Tình ca Việt là chương trình ca nhạc tạo được nhiều tiếng vang trong năm 2015 trên kênh THVL1. Mùa thứ hai của Tình ca Việt sẽ lên sóng từ ngày 8-2 (nhằm mùng 1 tết) và phát sóng lúc 21 giờ thứ hai hàng tuần trên kênh THVL1. Riêng trong tháng 2-2016, chương trình sẽ phát sóng 2 tập/tuần với những đêm nhạc giới thiệu những tuyệt phẩm về mùa xuân. Tập đầu tiên của Tình ca Việt mang tên Chúc xuân sẽ phát sóng lúc 21 giờ thứ hai ngày 8-2 với những tiết mục tươi vui, rộn ràng về mùa xuân như: Liên khúc Cánh thiệp đầu xuân - Tâm sự ngày xuân (NSƯT Thanh Ngân), Khúc nhạc xuân (Lam Trường)… 

Phim Trọn nghĩa thủy chung do NSƯT Hồ Ngọc Xum làm tổng đạo diễn dựa trên kịch bản của nhà văn Nguyễn Đông Thức, với sự tham gia của các diễn viên Trần Quang Thái, Minh Cường, Bảo Ngọc, Kiều Diễm… gồm 4 tập cũng sẽ chính thức phát sóng lúc 20 giờ từ mùng 1 đến mùng 4 tết trên kênh THVL1.

Phim truyền hình Minh tâm kỳ án (24 tập, đạo diễn Chu Thiện) do Vifa Phim sản xuất theo đơn đặt hàng của HTV được phát sóng từ ngày 31-1 vào lúc 17 giờ 30 trên HTV9 các ngày thứ sáu, bảy và chủ nhật hàng tuần. Minh tâm kỳ án là bộ phim có đề tài dã sử - cổ trang, nội dung xoay quanh nhân vật trung tâm là một vị vua của lịch sử nước nhà. Với tâm niệm “thương dân như con”, vị vua anh minh lúc nào cũng canh cánh về việc đem lại đời sống ấm no, thanh bình cho con dân nước Việt. Vị vua đã thẳng tay trừng trị những quan lại nhũng nhiễu, ỷ mạnh hiếp yếu để đòi lại công bằng cho người dân. Phim được kết cấu thành 4 vụ án lớn: Con bù nhìn dễ thương, Tượng Phật biết nói, Án mạng đêm Nguyên tiêu và Bí mật trên cánh diều. Một điểm nhấn phải kể đến đã tạo nên thành công cho phim là những màn võ thuật cổ truyền nguyên gốc từ Vovinam và võ Bình Định...

Nhóm PV VH-VN; Thứ sáu, 29/01/2016, 09:18 (GMT+7)


Phần mềm giao nhận logistic