4 “người hùng” cứu 2 mẹ con khỏi xe hơi đang chìm

(NLĐO) - 4 người đàn ông Hà Lan cùng lao vào giải cứu thành công một phụ nữ cùng con nhỏ của cô khỏi một chiếc xe hơi đang chìm xuống dòng sông giữa tiết trời lạnh giá ở thành phố Amsterdam.

Hãng tin truyền hình RTL Nieuws của Hà Lan ngày 12-2 đưa tin sự việc xảy ra vào trưa ngày 9-2 (giờ địa phương) tại Amsterdam. Người phụ nữ này đã đậu xe gần bờ sông Schinkel chảy qua thành phố, nhưng chiếc xe bỗng bị trượt về phía trước khi em bé vẫn còn trong xe. Người mẹ đã cố gắng dừng xe nhưng chiếc xe vẫn lao thẳng xuống sông và 2 mẹ con bị kẹt bên trong.

Những người giải cứu dùng đá, gạch và búa đập vỡ cửa kính sau xe hơi để cứu 2 mẹ con bị kẹt bên trong. Ảnh cắt từ clip YouTube

Một đoạn video clip do một nhân chứng quay được cho thấy 4 người đàn ông từ cả 2 bên bờ sông đã bất chấp thời tiết, cởi bỏ áo ấm vào lao xuống dòng nước lạnh như nước đá để bơi ra giải cứu 2 mẹ con. Họ cầm theo những hòn đá sẵn có để đập vỡ cửa kính phía sau xe và kéo 2 mẹ con ra. Trong số 4 người có một nhân viên văn phòng đang làm việc ngay nơi xảy ra sự cố, khi trông thấy tai nạn, anh đã cầm ngay một cây búa và nhảy xuống sông giúp đỡ.

Hai mẹ con đã được kéo ra khỏi xe và thoát chết trước khi chiếc xe chìm hoàn toàn vào trong nước. Bốn người đàn ông không ai biết ai, nhưng đã cùng nhau phối hợp hiệu quả để ngăn chặn một bi kịch. Hãng tin BBC cho biết 2 mẹ con đều đang hồi phục tốt, còn 4 người tham gia giải cứu được mọi người xung quanh ca ngợi là anh hùng.

4 người hùng đã giải cứu hiêu quả 2 mẹ con dù không quen biết nhau.

Nhưng anh Reuben Abraham, một trong 4 người tham gia cuộc giải cứu, đã khiêm tốn nói rằng mình không phải “người hùng”. Anh chia sẻ: “Đó là một phản ứng tự nhiên thôi. Tôi nghĩ người đàn ông trẻ khỏe mạnh nào khi thấy tình huống như vậy cũng sẽ nhảy ngay xuống nước mà”.

Chiếc xe được trục vớt. Ảnh: Twitter

Chiếc xe hơi trắng bị nạn sau đó đã được đội cứu hộ thành phố trục vớt.

N. Thương (theo Strait Times, 9news); 13/02/2016 12:10


Phần mềm giao nhận logistic