Pop-up “Sài Gòn phố”, một kiểu yêu Sài Gòn của sinh viên

TTO - Sách pop-up “Sài Gòn phố” được Sở Du lịch TP.HCM đánh giá có tính ứng dụng cao, là sản phẩm mang tính văn hóa đặc trưng nhất của TP và là một trong tám sản phẩm lưu niệm đặc trưng của TP để giới thiệu đến bạn bè thế giới. Nhóm thực hiện phối cảnh nhà thờ Đức Bà nổi lên trang giấy - Ảnh: C.Tiên

Đây là loại sách thường được ứng dụng cho mảng truyện tranh thiếu nhi nhưng đã được một nhóm bốn sinh viên khoa mỹ thuật công nghiệp ĐH Văn Lang là Bích Thảo, Thanh Trúc, Tuấn Phát, Hoài Vũ sử dụng các kỹ thuật cắt, dán và gấp giấy để lần lượt “gói” các công trình kiến trúc nổi bật của Sài Gòn vào quyển sách để mang tính chất đặc trưng của Sài Gòn nhất. Cả nhóm xem như đây là quà tặng sau gần bốn năm gắn bó với thành phố.

Mỗi trang sách có kỹ thuật gấp riêng, không trang nào giống trang nào, tạo sự sống động. Qua mỗi lần lật trang, 10 công trình kiến trúc lần lượt dựng lên trước mắt người xem khi lật trang sách như chợ Bến Thành, nhà thờ Đức Bà, Nhà hát thành phố... Sách sử dụng song ngữ Việt - Anh với nội dung giới thiệu về các công trình có thể là một tập bản đồ du lịch hoặc một món quà lưu niệm cho các du khách nước ngoài khi ghé thăm Sài Gòn.

 Cẩm Tiên; 06/4/2016 09:02 GMT+7

 

 


Phần mềm giao nhận logistic