Tăng cường khai thác tài sản trí tuệ trong các trường đại học và Viện nghiên cứu

 (SGGPO) - Sáng 27/4, tại trường Đại học Bách Khoa TPHCM, Cục Sở hữu trí tuệ phối hợp với Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức Hội thảo: “Tăng cường khai thác tài sản trí tuệ trong các trường Đại học và Viện nghiên cứu trong bối cảnh hội nhập quốc tế”.

Ông Lê Ngọc Lâm trình bày tại Hội thảo.

Đây là chương trình nằm trong khuôn khổ Tháng hành động sử dụng công cụ sở hữu trí tuệ (SHTT) để phát triển kinh tế - xã hội và chào mừng Ngày sở hữu trí tuệ thế giới 26-4.

Trình bày tại buổi hội thảo ông Lê Ngọc Lâm, Phó cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ cho rằng: Trong những năm qua, các trường đại học tại Việt Nam đều triển khai song song hai nhiệm vụ là đào tạo và nghiên cứu khoa học, có một số trường đã chú ý đến việc chuyển giao công nghệ. Tuy nhiên hoạt động này vẫn còn nhiều hạn chế vì các trường vẫn thiếu những công trình, sản phẩm khoa học có tính ứng dụng cao. Tài sản trí tuệ chưa được quản lý và khai thác hợp lý mà nguyên nhân chính là nhận thức về SHTT tại các trường đại học vẫn chưa cao, số lượng đăng ký và cấp bằng sáng chế còn khiêm tốn.

Để khắc phục tình trạng đó nhiều vấn đề về thương maị hoá tài sản trí tuệ  được đưa ra: sử dụng công cụ SHTT nâng cao hiệu quả nghiên cứu phát triển, hợp tác với các doanh nghiệp, nâng cao nhận thức cho cán bộ, sinh viên trong trường, Viện...

Thành Sơn; Thứ tư, 27/4/2016, 15:37 (GMT+7)


Phần mềm giao nhận logistic