Ba cháu làm vậy có ý gì?

Thưa cô

Ba cháu lấy vợ mới. Giờ mỗi khi tụi cháu cần xin ba cái gì, dù là tiền học hay tiền mua sắm, ba cháu đều bảo: “Các con hỏi cô” (Vợ mới của Ba). Ba cháu làm vậy có ý gì? Có phải để sỉ nhục và làm khó mẹ con cháu không?

Thỏ Ngọc (Đà Nẵng)

Chuyên gia tư vấn tâm lý - ThS. Lý Thị Mai:

Thỏ Ngọc thân mến,

Rất tiếc là ba má cháu phải chia tay nhau, nhưng thôi, chuyện đã xảy ra rồi và bây giờ ba má cháu cũng đã có gia đình mới, không ai có thể thay đổi được thực tế này nữa. Vả chăng, với chuyện của người lớn, các cháu không nên tham gia bàn luận làm gì. Điều quan trọng nhất là các cháu hãy sống thật ngoan, hãy học thật giỏi và đừng bao giờ làm cho ba má buồn thêm.

Khi các cháu xin tiền, ba cháu nói: “Các con hỏi cô”, chuyện không xấu như các cháu nghĩ đâu. Thứ nhất, đàn ông không phải ai cũng ưa giữ tiền. Bất cứ gia đình nào muốn có đời sống vật chất bình ổn thì nguồn thu nhập phải tập trung về một mối, và người quản lý tiền tốt nhất thường là phụ nữ, nên khi ba các cháu bảo hỏi tiền vợ mới là bình thường. Thứ hai, các cháu muốn giữ mối quan hệ cha con tốt đẹp, phải luôn biết tôn trọng người vợ mới của ba. Ba cháu nói hãy hỏi cô, nghĩa là ba các cháu tin vợ mới của ba sẽ chân thành giúp ba thực hiện bổn phận nuôi dưỡng các cháu.

Tóm lại, lời ba các cháu không có ý xấu, cũng không phải là lời làm khó hay là lời sỉ nhục các cháu và mẹ của các cháu đâu. Đừng suy nghĩ theo lối suy diễn để rồi tự mình làm khổ mình.


Phần mềm giao nhận logistic