Tư vấn hướng dẫn cách thức trồng nấm

Thưa tư vấn viên,
Em mới tốt nghiệp đại học, chưa xin được việc làm. Hiện tại em muốn khởi nghiệp bằng việc trồng nấm để có thể cung cấp thực phẩm sạch cho gia đình, bạn bè, người thân & nếu thành công thì hình thành đầu mối cung cấp cho thị trường bán lẻ.
Nhà em ở quận 9, có một khoảnh sân vườn với diện tích khoảng 70 m2, như vậy có thể trồng nấm được không và trồng loại nấm nào thì có hiệu quả kinh tế cao? Xin TVV hướng dẫn cho em về kỹ thuật & cách tổ chức thực hiện?
Em xin cảm ơn. (Lê Thị Ngọc Tuyết)
 

TVV. Lê Thị Huệ:

Chào bạn Ngọc Tuyết! 

Với diện tích sân vườn như nhà của bạn, tôi xin cung cấp một số thông tin để bạn tham khảo:

* TPHCM có thể trồng một số loại nấm phát triển tốt như nấm mèo, nấm bào ngư, nấm rơm, v.v... và hiện nay có môt số trang trại ở ngoại thành đang thực hiện nuôi trồng các loại nấm nêu trên cho kết quả khá tốt.

* Mỗi loại nấm có quy trình sản xuất, kỷ thuật chăm sóc và quy mô đầu tư cơ sở vật chất khác nhau. Ví du: quy trình nhân giống (gây tạo meo giống); chế biến nguyên liệu trồng nấm; chăm sóc nuôi trồng thu nấm thương phẩm (thu đón quả thể) 

* Bạn muốn thực hiện khâu nào? Từ khâu đầu đến khâu cuối (nhân giống đến thu sản phẩm cuối cùng), hay chi đầu tư một khâu nuôi trồng thu hoạch thành phẩm là nấm ăn cho gia đình? Hoặc nấm thương phẩm...Mỗi khâu có quy trinhh kỹ thuật chi tiết riêng cho từng loại nấm.

* Theo đó, bạn hãy cân nhắc thêm để chọn công đoạn, quy trình loại nấm mà bạn muốn đầu tư sản xuất và cho chúng tôi biết, chúng tôi sẵn sàng tư vấn thật chi tiết cho bạn về kỹ thuật và cách tổ chức thực hiện, phù hợp với điều kiện của bạn nhất. Chúc bạn luôn vui khỏe. Thân mến.


Phần mềm giao nhận logistic