Em có nên nói chuyện với chồng cũ?

Kính gửi chị Lý Thị Mai

Tuy đã ly hôn nhưng vì muốn con có cha có mẹ đàng hoàng nên em vẫn cho các con qua nhà bố chơi vào cuối tuần. Tuy nhiên về sau con em không muốn qua chơi nữa. Gặng hỏi mãi mới biết vợ sau của anh ấy thường mạt sát, nói xấu em, cho là em không tự trọng, nuôi con không nổi, phải nhờ vả. Vậy em có nên nói chuyện với chồng cũ hay với cô ta? Em có nên nhắc nhở các con qua thăm bố nữa hay không?

Anh Thơ (Hà Nam)

 

Anh Thơ thân mến,

Việc em cho các cháu qua thăm bố vào dịp cuối tuần là rất nên vì đó là việc hợp đạo nghĩa ở đời. Em không những cho các cháu đi mà còn phải tạo điều kiện cho các cháu đi, điều đó nhất định sẽ tạo ra dấu ấn sâu sắc trong tình cảm tốt đẹp của các cháu đối với mẹ, nhưng các cháu bỗng dưng không muốn đi nữa thì em cũng đừng buồn. Trẻ nhỏ tuy chưa đủ trình độ lý luận cao để phân tích đúng sai, nhưng bù lại hầu như cháu nào cũng được trời ban cho sự đặc biệt mẫn cảm. Hãy để các cháu cảm nhận & tự chọn lựa theo cách của con trẻ. Vai trò của em là giữ thái độ khách quan để hướng dẫn cho các cháu hiểu cách xử sự đúng, sai. Người vợ sau của anh ta có thể đã thiếu tỉnh táo nên lỡ lời, còn em khi biết rõ những lời không hay thì tốt nhất là không nên để mình cũng lỡ lời với bất cứ ai.

Có lẽ em không cần gặp chồng cũ hay vợ mới của anh ta. Hãy để anh ấy tự chịu trách nhiệm về mình. Em không nên xúi giục, nhưng nếu các cháu tìm cách xa lánh dần, thì đó chính là hình phạt nặng nề nhất đối với anh ta.

 


Phần mềm giao nhận logistic