40% nam thanh niên Nhật Bản không có nhu cầu hẹn hò

VTV.vn - Theo kết quả thăm dò mới được Chính phủ Nhật Bản công bố, có tới gần 40% nam thanh niên Nhật Bản không có nhu cầu hẹn hò với phụ nữ.

Thực tế trên là một xu hướng đang ngày càng trở nên đáng báo động tại quốc gia Đông Bắc Á này; đồng thời cũng là một trong những nguyên nhân quan trọng khiến Nhật Bản - nền kinh tế phát triển hàng đầu thế giới, đang phải đối mặt với nguy cơ thiếu hụt lực lượng lao động.

Ảnh minh họa

Đang ngày cànng có nhiều đàn ông Nhật Bản thờ ơ với phụ nữ khiến cho tỷ lệ sinh giảm sút. Theo kết quả thăm dò mới được Chính phủ Nhật bản được công bố thì có tới gần 40% nam thanh niên Nhật Bản không có nhu cầu hẹn hò với phụ nữ. Đây là một xu hướng đang gia tăng và trở nên đáng báo động tại một quốc gia Đông Bắc Á này, đồng thời cũng là một trong những nguyên nhân quan trọng khiến cho Nhật Bản - nền kinh tế phát triển hàng đầu thế giới đang phải đối mặt với nguy cơ thiếu hụt lực lượng lao động.

Anh Takashi Sakai, 41 tuổi, công việc ổn định, khỏe mạnh và có nụ cười duyên, tất cả đều ổn ngoại trừ việc anh chưa từng hẹn hò với bất kỳ cô gái nào, thậm chí chưa từng hôn ai. Gỉai thích về điều này anh Takashi Sakai chia sẻ: ”Khi bạn còn trẻ bạn sợ bị từ chối, tôi nghĩ rằng có nhiều người giờ đây đang giả vờ rằng họ chẳng có cảm xúc gì với chuyện quan hệ tình dục thay vì mạo hiểm để nhận thất bại”.

Có lẽ nhiều người nghĩ câu chuyện của Sakai chỉ xuất hiện trong phim “Trai tân 40 tuổi” của điện ảnh Hollywood song đây lại là thực trạng tại xứ sở hoa anh đào. Theo kết quả điều tra vào năm 2010 của Chính phủ Nhật Bản một phần tư số nam giới nước này trong độ tuổi 30 mà chưa kết hôn đều là trai tân, con số này tăng thêm 3% so với cuộc khảo sát tương tự vào năm 1992.

Tại sao đàn ông Nhật Bản lại ngày càng thờ ơ với việc yêu đương và lập gai đình? Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, trong đó có ảnh hưởng không nhỏ từ sự suy thoái kinh tế Nhật Bản. Bà Yoko Itamoto, Chuyên gia mai mối cũng khẳng định: “Tất nhiên là có lý do kinh tế, trong hai thập kỷ qua đàn ông Nhật Bản đã gặp nhiều khó khăn và cạnh tranh”.

Đàn ông Nhật Bản bớt hứng thú với phụ nữ và kết hôn cũng đồng nghĩa với tỷ lệ sinh giảm, sự già hóa dân số tăng nhanh trong khi lực lượng lao động lại giảm. Đó không còn là những nguy cơ mà đã, đang và sẽ trở thành vấn đề thực sự với quốc gia Đông Bắc Á này.


Phần mềm giao nhận logistic