Lễ hội cà phê Buôn Mê Thuột lần thứ 8 sẽ có 19 hoạt động và loạt điểm mới

Ban tổ chức Lễ hội cà phê Buôn Mê Thuôt đã họp báo chính thức thông tin về các hoạt động tại lễ hội.

Theo thông tin chính thức, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 với chủ đề “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới” sẽ được tổ chức từ ngày 10 đến ngày 14.3.2023 tại TP. Buôn Ma Thuột cùng một số địa phương trong tỉnh.

Bà H'Yim Kđoh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết, lễ hội Cà phê nhằm quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, góp phần phát triển cà phê đặc sản Việt Nam, từng bước đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến cà phê thế giới, giúp nâng tầm giá trị và khẳng định vị thế cà phê Việt Nam.

lễ hội cà phê buôn mê thuột
Ảnh: lao động

Đồng thời, lễ hội cũng là dịp để tôn vinh người trồng, chế biến và kinh doanh cà phê. Đây cũng là sự kiện để Đắk Lắk giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, cũng như thế mạnh du lịch của tỉnh. Góp phần xúc tiến, thu hút đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh và chế biến cà phê và các sản phẩm nông nghiệp khác trên địa bàn tỉnh.

Theo thông tin, lễ hội lần này sẽ có 19 hoạt động chính, trong đó sẽ có một số hoạt động mới như cuộc thi video clip giới thiệu về cà phê Buôn Ma Thuột với chủ đề: “Chuyện kể về cà phê Buôn Ma Thuột”; Lễ hội ánh sáng; Biểu diễn vở Ca kịch Khát vọng Dam Săn; Triển lãm Ảnh nghệ thuật chủ đề: “Văn hóa cà phê Việt Nam - hành trình kiến tạo văn hóa thế giới” và “Lịch sử cà phê thế giới”,và Hội thi chế tác các sản phẩm mỹ nghệ từ cây cà phê…

Ban Tổ chức cũng đã mời hoa hậu H’Hen Niê làm đại sứ truyền thông của lễ hội, ngoài ra cũng sẽ có đội ngũ những người làm truyền thông, sáng tạo nội dung trên các nền tảng mạng xã hội bao gồm KOLs, KOCs, Idol Tik Tok, Travel Blogger,Website, Fanpage, Instagram, Youtube, ... để góp phần quảng bá nét đẹp văn hóa đậm đà bản sắc Tây Nguyên của Đắk Lắk.

Du lịch Việt Nam - Thứ ba, 07/02/2023, 18:07 GMT+7; Theo Báo Thể thao Việt Nam

Phần mềm giao nhận logistic