Những cặp đôi kết hôn ở độ tuổi..."xưa nay hiếm"

Nhân ngày Quốc tế người cao tuổi 01/10/2015, chúng tôi xin giới thiệu hai cặp đôi kết hôn ở độ tuổi xưa nay hiếm. Đó là cụ ông George Kirby 103 tuổi kết hôn cùng cụ bà Doreen Kirby 91 tuổi; và cụ ông Giovanni Molinari kết hôn cùng cụ bà Antonia Gottifredi sau 70 năm xa cách.

Cặp đôi kết hôn ở độ​ tuổi cao nhất thế giới

VTV.vn - Với một cặp đôi tại Anh, ngày cưới của họ cũng là ngày họ được ghi danh vào sách kỷ lục thế giới với danh hiệu cặp đôi kết hôn ở độ tuổi cao nhất.

              Ông George Kirby và bà Doreen Kirby. (Ảnh: mirror.co.uk)

Cặp đôi mới cưới này được ghi danh vào kỷ lục thế giới với tổng số tuổi là 194, vượt kỷ lục được thiết lập trước đó vào năm 2013 của một cặp đôi với tổng tuổi là 188.

Ông George Kirby năm nay 103 tuổi và bà Doreen Kirby 91 tuổi đã chính thức kết hôn và được ghi danh trong sách kỷ lục thế giới là cặp đôi mới cưới với tuổi đời cao nhất. Đám cưới của ông bà diễn ra tại một khách sạn ở miền Nam nước Anh với sự chứng kiến của gia đình và bạn bè.

Tuy đã sống cùng nhau suốt gần 3 thập kỷ nhưng cặp đôi này mới chỉ đính hôn vào ngày Valentine năm nay với sự động viên của con cháu. Hai ông bà đều đã từng trải qua hôn nhân trước khi gặp nhau. Hai người có tổng cộng 7 người con, 15 người cháu và 7 người chắt.

Tìm lại và cưới nhau sau 70 năm xa cách nhờ... Facebook

TTXVN - Người ta hay nói rằng, tình yêu không có tuổi và ở thời đại công nghệ, tình yêu có thể được tìm thấy nhờ những cú click chuột.

Ông Giovanni Molinari và bà Antonia Gottifredi tìm lại được nhau sau 70 năm xa cách nhờ Facebook (Nguồn: Corriere della Sera)

Câu chuyện về tình yêu không có tuổi và được sự hỗ trợ của công nghệ ấy đã xảy ra với ông Giovanni Molinari, 89 tuổi và bà Antonia Gottifredi, 86 tuổi, ở Bellano, ngoại ô thành phố Lecco, miền Bắc Italy, khi họ tìm lại được nhau sau 70 năm xa cách nhờ Facebook. Họ gặp nhau lần đầu vào năm 1944, yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên và tưởng chừng như không gì chia cắt nổi họ. Nhưng rồi Giovanni, một người lính của quân đội phátxít Italy, được điều ra trận, khi Thế chiến thứ hai đang ở giai đoạn cuối và rồi từ đó, họ bặt tin nhau.

Chiến tranh kết thúc, Giovanni bị bắt, bị đưa vào trại tập trung và một thời gian sau mới được thả. Ông trở về và không gặp lại bà Antonia nữa, một phần vì không muốn bà bị liên lụy bởi quá khứ của ông. Rồi những năm sau đó, ông Giovanni làm việc cho tập đoàn năng lượng ENI, bắt đầu các chuyến đi liên tục ra ngoài Italy và lập gia đình với một người khác.

Về phía bà Antonia, sau khi chiến tranh kết thúc, bà vẫn sống ở Lecco, lập gia đình với một người khác. Họ đều trở thành những người góa bụa vào năm ngoái, khi vợ và chồng của họ lần lượt qua đời. Thế rồi, một cách tình cờ, họ tìm được nhau qua Facebook. Những người cháu của họ nói rằng, họ có thể tìm được người thân hoặc bạn bè trên mạng xã hội và giúp họ lập ra tài khoản Facebook riêng cho mỗi người.

Chính nhờ những tài khoản ấy, mà họ thấy nhau, nối lại mối quan hệ với nhau, hẹn hò nhau như thuở thanh niên và cuối cùng, họ quyết định cưới nhau, trong sự ủng hộ nhiệt liệt của con cháu. Đám cưới diễn ra hôm 13/12/2014 ở Bellano của họ được coi là một sự kiện trọng đại của cả thị trấn.


Phần mềm giao nhận logistic