Cô gái Anh bay sang Việt Nam cứu cha đang hấp hối

VnExpress - Được báo tin bố hấp hối, Stacey Mead 32 tuổi (Anh) lập tức bay đến Việt Nam và sốc khi biết tình trạng hoại tử chân của ông.

John Mead 60 tuổi, đến Việt Nam từ năm 2007 để dạy tiếng Anh. Ông gặp tai nạn và chân bị nhiễm trùng nặng. Nằm viện 10 ngày, John sụt cân và thể trạng rất yếu. Con gái ông là Stacey được báo tin cha đang hấp hối nên đã lập tức bay sang Việt Nam.

Theo Mirror, Stacey tìm cách cấp tốc đưa John về nhà. Cô cùng người yêu kiếm một chiếc xe lăn đưa bố xuất viện. Họ ở tạm một khách sạn và bắt chuyến bay về Anh ngay ngày hôm sau. 

Stacey kể: "Tôi tắm và thay quần áo cho bố nhưng không thể tháo băng gạc trên chân ông, máu thấm ra giường suốt đêm". Cô gái quyết định dùng một túi bọc thực phẩm gói vết thương của cha lại để tránh trầm trọng hơn. 

Cô Stacey và cha - Ông John sau tai nạn ở Việt Nam. Ảnh: Mirror.

Cơ quan quản lý sân bay ban đầu không cho phép John bay, cuối cùng Stacey cũng thuyết phục được các bác sĩ. Khi đến Abu Dhabi và chờ chuyến bay nối sang Anh, cô băng lại vết thương cho cha. "Tôi mở màng bọc cho bố và mùi từ vết thương bốc lên. 

 Người ta từ chối cho chúng tôi làm thủ tục lên máy bay. Bố tôi yếu đi nhanh chóng và tôi đã nghĩ thế là hết", Stacey thuật lại. Sau những lời giải thích về tình hình cấp bách, bố con cô cuối cùng cũng được lên máy bay. Người phụ nữ miêu tả chuyến đi "dài như cả đời".

Về đến Anh, John được đưa tới Bệnh viện Hoàng Gia Oldham. Các bác sĩ phải cắt bỏ phần chân đã bị hoại tử nặng của bệnh nhân. Rất may, nhờ Stacey đã bọc cẩn thận bằng túi thực phẩm, vết thương đã không lan ra thêm. Sức khỏe của John đang dần hồi phục.

Hiện Stacey cùng người thân kêu gọi cộng đồng quyên góp để giúp chi trả viện phí cho cha.

Minh Nguyên; Cập nhật ngày  27/10/2015 23:00 GMT+7


Phần mềm giao nhận logistic