Bảo tàng thiên nhiên ngoài trời lớn nhất thế giới mở cửa đón khách

VTV.vn - Bảo tàng Inhotim tại Brazil , một trong những bảo tàng thiên nhiên ngoài trời lớn nhất thế giới, đang mở cửa chào đón du khách tham quan.

Với diện tích rộng hơn 1.000 km2, nơi đây đang trở thành một điểm đến vô cùng thú vị cho các du khách, khi kết hợp được vẻ đẹp của các tác phẩm nghệ thuật vào quang cảnh thiên nhiên của vùng cận nhiệt đới.

Tại Inhotim, du khách có thể chiêm ngưỡng hơn 500 tác phẩm nghệ thuật, từ các bức tranh vẽ, tượng điêu khắc, tới việc sắp xếp hình khối hòa nhập với thiên nhiên. Với khí hậu thuận lợi, bảo tàng Inhotim hiện đang là môi trường sống của gần 5.000 loài thực vật khác nhau.

Ông Antonio Grassi, Giám đốc Bảo tàng Inhotim cho biết: ‘Inhotim là sự pha trộn độc đáo giữa vườn thực vật và nghệ thuật, mang lại cho du khách một trải nghiệm như đang được sống trong thế giới khác, khiến cho nơi đây trở nên vô cùng đặc biệt’.

Một trong những tác phẩm nổi bật đang thu hút sự chú ý của khách thăm quan là chiếc kính vạn hoa khổng lồ của một họa sĩ người Đan Mạch, cho phép du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh bảo tàng thiên nhiên với góc nhìn vô cùng thú vị.

Anh Mariangela Machado, Du khách người Brazil nói: ‘Chúng tôi đi rất nhiều nhưng chưa từng chứng kiến một nơi như vậy. Vẻ đẹp thiên nhiên ở đây vô cùng tuyệt vời. Tôi sẽ quay lại đây’.

Hàng năm, có khoảng 300.000 du khách yêu nghệ thuật tới từ khắp nơi trên thế giới để chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật tại Inhotim.

Nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách, chủ bảo tàng đang xây dựng một khách sạn cao cấp giữa lòng thiên nhiên, dự kiến sẽ được khai trương vào cuối năm 2016.

Hoàng Long (Ban Thời sự); Cập nhật 20:24 ngày 29/11/2015

 

 

 


Phần mềm giao nhận logistic