TS. NGUYỄN NGỌC TRANG, Hội viên Hội Nữ trí thức TPHCM

LÝ LỊCH KHOA HỌC

I. LÝ LỊCH SƠ LƯỢC

Họ và tên:     NGUYỄN NGỌC TRANG                  Giới tính: Nữ

Ngày, tháng, năm sinh: 03/03/1966                   Nơi sinh: Thành phố Hồ Chí Minh

Quê quán: Thành phố Hồ Chí Minh                  Dân tộc: Kinh

Học vị cao nhất: Tiến sĩ                                   Năm, nước nhận học vị:  2017, Việt Nam

Chức danh khoa học cao nhất: Giảng viên chính          Năm bổ nhiệm: 2010

Chức vụ: Nghiên cứu viên, Viện Khoa học Liên ngành

Đơn vị công tác: Trường Đại học Nguyễn Tất Thành

Địa chỉ thường trú:  80 Tân Hưng, Phường 12, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh   

Điện thoại: 0908 456 241

Email: trangnn@ntt.edu.vn

Số Orcid: https://orcid.org/0000-0002-5555-0072

II. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO

1. Đại học

Bằng Đại học 1

Hệ đào tạo:   Chính quy    

Nơi học: Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh

Ngành học: Chế tạo máy

Thời gian đào tạo từ 09/1985  đến 09/1990

Hình thức đào tạo: Chính quy

Bằng Đại học 2

Hệ đào tạo:   Chính quy              

Nơi học: Trường Đại học Bách Khoa TP. Hồ Chí Minh

Ngành học: Kỹ sư máy tính

Thời gian đào tạo từ  09/1991 đến 04/1993

Bằng Đại học 3

Hệ đào tạo:   Chính quy              

Nơi học: Trường Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh

Ngành học: Anh văn

Thời gian đào tạo từ  09/2005 đến 10/2009

2.Sau đại học

-Thạc sĩ chuyên ngành: Giáo dục học- Năm cấp bằng: 2004

Nơi đào tạo: Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh

Tên luận văn: Chuẩn kỹ năng nghề Kỹ thuật viên Tin học

Cán bộ hướng dẫn: PGS. TS. Lê Thị Hoa

- Tiến sĩ chuyên ngành: Khoa học Giáo dục - Năm cấp bằng: 2017

Nơi đào tạo: Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam

Tên luận án: Dạy học dựa vào dự án trong đào tạo công nghệ thông tin trình độ cao đẳng với sự hỗ trợ của eLearning

Cán bộ hướng dẫn: PGS. TS. Đào Thái Lai và TS. Trần Văn Hùng

Các chứng chỉ đào tạo

-Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm do giảng viên Đại học, cao đẳng

Nơi đào tạo: Đại học Sư phạm Hà Nội - năm cấp 2016

-Chứng chỉ bồi dưỡng tiêu chuẩn Giảng viên cao cấp loại I

Nơi đào tạo: Học viện quản lý Giáo dục-  năm cấp 2019

-Chứng chỉ Kiểm định viên Chất lượng Giáo dục Nghề nghiệp

Nơi đào tạo: Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp -  năm cấp 2020

  • Giấy chứng nhận khóa Huấn luyện Người Huấn luyện An toàn Lao động

Nơi đào tạo: Công ty HSE Provider -  năm cấp 2020

-Giấy chứng nhận khóa “ Thủ tục đang ký và tra cứu thông tin sáng chế” của cục sở hửu trí tuệ TP. HCM năm 2023

-Chứng nhận đào tạo Nâng cao năng lực Môn Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo cho Giàng viên” năm 2024.

Nơi đào tạo: Trường Đại học Nguyễn Tất Thành

  • Chứng nhận đào tạo “Technology and Entrepreuneurship” năm 2024

Nơi đào tạo: Trường Đại học Bang Arizona (ASU)

3.Trình độ ngoại ngữ

Tiếng Anh - Mức độ sử dụng: Cử nhân tiếng Anh

Tiếng Đức - Mức độ sử dụng: Chứng chỉ A

III. QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC CHUYÊN MÔN

Thời gian

Nơi công tác

Công việc đảm nhiệm

1991 - 2001

Trường Trung học Kỹ thuật Lý Tự Trọng

Giáo viên Tin học

2002 - 2004

Trường Cao đẳng Kỹ thuật Lý Tự Trọng TPHCM

Trưởng Bộ môn Tin học

2004 - 1/2005

Trường Cao đẳng Kỹ thuật Lý Tự Trọng TPHCM

Phó Trưởng Khoa Công nghệ Thông tin

2/2005 - 8/2021

Trường Cao đẳng Lý Tự Trọng TPHCM

-Trưởng phòng Quản lý Khoa học – Hợp tác Quốc tế

-Phó giám đốc Trung tâm đào tạo Lý Tự Trọng

8/2021-10/2021

Tư vấn viên tự do của Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp

Tư vấn viên tự do Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp

11/2021-5/2022

Trường Đại học Bình Dương

Giảng viên Khoa Khoa học giáo dục

6/2022-nay

Trường Đại học Nguyễn Tất Thành

Q. Phó Viện trưởng Viện Khoa học Xã hội liên ngành

IV. QUÁ TRÌNH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC

1.Các đề tài nghiên cứu khoa học đã và đang tham gia

TT

Tên đề tài/dự án

 nghiên cứu

Năm bắt đầu/Năm hoàn thành

Đề tài cấp (NN, Bộ, ngành, trường)

Trách nhiệm tham gia trong đề tài/dự án

1

Xây dựng hệ thống eLearning trên website của trường

 

2010

Cấp trường

Chủ nhiệm đề tài

2

Những rào cản đối với nguồn nhân lực dân tộc thiểu số ở Việt Nam trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0

2019

Cấp quốc gia (NAFOSTED)

Tham gia đề tài

3

Nghiên cứu mô hình hệ thống giáo dục nghề nghiệp do ngành dẫn dắt (Industry - led VET)  và mô hình Hội đồng kỹ năng ngành (Chương trình đổi mới đào tạo nghề Việt Nam)

2021

Cấp quốc gia

(do do tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức chủ  trì và Tổng cục giáo dục nghề nghiệp chủ trì)

Tham gia đề tài

 

 

 

4

“Đào tạo điện” do Hiệp hội năng lượng không biên giới, Pháp tài trợ

2012-2014

 

Dự án NGO

“Electrician program “sponsored by ESF (Energies Sans Frontières), France.

Tham gia quản lý đơn vị thụ hưởng

5

“Đào tạo thợ điện xanh” do tập đoàn Schneider Electric, Pháp tài trợ

2014-2016

Dự án NGO

“Green Electrician Project” sponsored by Schneider Electric Group, France

Tham gia quản lý đơn vị thụ hưởng

6

 “Xây dựng Trung tâm thang máy và thang cuốn” do tập đoàn KONE, Phần Lan tài trợ

2017-2019

Dự án NGO

“Elevator and Escalator Training Centre” project sponsored by KONE Corporation, Finland.

Tham gia quản lý đơn vị thụ hưởng

7

“Trung tâm đào tạo nghề bánh” do tập đoàn Le Saft, Pháp tài trợ

(2019-2021)

 

Dự án NGO

“Bakery Training Centre” program sponsored by Le Saft Group, France.

Tham gia quản lý đơn vị thụ hưởng

8

Dự án hợp tác đào tạo 2 bằng cho 5 ngành Công nghệ Cơ khí, CN Điện-điện tử, Công nghệ thông tin mạng và lập trình

2021

Trường Cao đẳng City of Glasgow, UK

Tham gia dự án

9

Các yếu tố ảnh hưởng sự hài lòng của người lao động từ việc thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp công nghệ thông tin việt nam trong bối cảnh chuyển đổi số

2022

Trường Đại học Nguyễn Tất Thành

Chủ nhiệm đề tài

10

Các yếu tố ảnh hưởng đến năng lực chuyển đổi số của giáo viên tiểu học tỉnh An Giang

2022

Trường Đại học Nguyễn Tất Thành

Chủ nhiệm đề tài

11

Hệ sinh thái học tập số hướng đến đại học 4.0

2023

Trường Đại học Nguyễn Tất Thành

Chủ nhiệm đề tài

12

Chương trình đào tạo Cao đẳng theo modun

2023

Cấp quốc gia

(do tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức chủ  trì )

Chủ nhiệm đề tài

2.Các công trình khoa học đã công bố

TT

Tên công trình

Năm

công bố

Tên tạp chí

1

Dạy học dựa vào dự án và xu thế phát triển

2013

Tạp chí giáo dục số đặc biệt tháng 8/2013.

2

Tổ chức dạy học theo dự án trong dạy học môn Toán cho học sinh trung học phổ thông

2014

Tạp chí giáo dục số 325

3

Thực trạng dạy học dựa vào dự án ở một số trường đào tạo cao đẳng ngành Công nghệ phần mềm tại thành phố Hồ Chí Minh

2014

Tạp chí giáo dục số 333

4

Vận dụng một số lý thuyết học tập trong dạy học dựa vào dự án nhằm rèn luyện năng lực học hợp tác cho sinh viên

2014

Tạp chí giáo dục số đặc biệt (tháng 5/2014)

5

Phát triển năng lực của sinh viên cao đẳng kĩ thuật đáp ứng yêu cầu nhân lực tại TP. Hồ Chí Minh thông qua dạy học theo dự án

2014

Tạp chí khoa học giáo dục  tháng 6/2014

6

Xây dựng tài liệu học tập trong môi trường eLearning theo mô hình ADDIE nhằm hỗ trợ sinh viên tự học trong dạy học dựa vào dự án phân tích thiết kế hệ thống thông tin

2014

Tạp chí giáo dục tháng 11/2014, Tr 49-52

7

Thiết kế bộ công cụ đánh giá năng lực học tập hợp tác trong dạy học dựa vào dự án cho sinh viên cao đẳng ngành Công nghệ thông tin

2016

Tạp chí giáo dục số 381 tháng 5/2016, Tr 24-27

 

8

Vận dụng dạy học dựa vào dự án trong đào tạo theo tiếp cận CDIO ngành Công nghệ thông tin ở các trường cao đẳng tại Thành phố Hồ Chí Minh

2016

Tạp chí khoa học giáo dục tháng 7/2016, Tr 78-81

9

Vận dụng mô hình CIPO để đổi mới trong quản lí hợp tác giữa Nhà trường với doanh nghiệp nhằm đào tạo đáp ứng yêu cầu thị trường lao động

2018

Tạp chí khoa học giáo dục tháng 5/2018, Tr 44-46

10

Xây dựng Nhà trường thông minh thông qua giải pháp học tập theo dự án định hướng khởi nghiệp với hệ thống quản lý học tập mở

2018

Hội thảo quốc tế
ISBN: 878-804-78-2000-6

11

A spike in the scientific output on social sciences in Vietnam for recent three years: Evidence from bibliometric analysis in Scopus database (2000–2019)

2020

(Đồng tác giả)

DOI: 10.1177/ 0165551520977447

Journal of Information Science 1-17 (2020)

 

12

The effects of awareness of Industrial Revolution 4.0 on physical strength development for ethnic minority

2022

(Đồng tác giả)

https://DOI.org/10.54808/WMSCI2022.02.62

Proceedings of WMSCI 2022
ISSN: 2771-0947 (Print)

ISBN (Volume II): 978-1-950492-65-7 (Print)

13

Phương pháp nghiên cứu khoa học

2019

Sách Nhà xuất bản tài chính

ISBN 978-604-79-2172-0

14

Hướng dẫn sử dụng Moodle

2019

Sách Nhà xuất bản tài chính ISBN 978-604-79-2173-7

15

Phát triển năng lực dạy học trực tuyến

2022

Sách chuyên khảo, Nhà Xuất bản ĐHQG TP. HCM

ISBN: 978-604-73-9262-9

16

Xây dựng trường học thông minh trong bối cảnh quốc gia chuyển đổi số

2022

Tạp chí Công thương số 23/2022

 

17

Xây dựng chính sách quản trị nhà trường 4.0 trong bối cảnh chuyển đổi số

2022

Tạp chí Giáo dục và Xã hội, Số tháng 10/2022

 

18

Khung năng lực Giáo viên mầm non và giải pháp nâng cao năng lực cho sinh viên ngành giáo dục mầm non

2022

-Tạp chí Giáo dục , Số ĐB 10/2022

19

Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của người lao động từ việc thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp công nghệ thông tin trong bối cảnh chuyển đổi số

2022

-Tạp chí Kinh tế Châu Á Thái Bình Dương - Số tháng 11/2022

20

Hình thành văn hóa cải tiến chất lượng giáo dục hướng đến đại học 4.0

2023

Tạp chí Công thương số 4 tháng 2/2023

21

Sự hài lòng về thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp công nghệ thông tin trong bối cảnh chuyển đổi số

2023

Tạp chí Tài chính kỳ 1 tháng 3/2023 (796).Trang số 117-121 (ISSN-2615-8973)

22

Các yếu tố ảnh hưởng đến năng lực chuyển đổi số của giáo viên tiểu học tại tỉnh An Giang

Tác giả chính

Tạp chí Giáo dục tập 23, số 16, tháng 8/2023 (ISSN 2354-0753), Trang số 46-51

23

Integrating Artificial Intelligence with Social Network Supporting New Student Onboarding: Factors Create Digital Learning Ecosystem

2023

(Tác giả chính)

https://doi.org/10.54808/ICSIT2023.01.123

Proceedings of the 14th International Conference on Society and Information Technologies: ICSIT 2023, pp. 123-128 (2023)

SCOPUS

24

Research on Factors Affecting Scientific Research Activities of Lecturers at Vietnam National University, Hanoi in the Context of University Autonomy

2023

(Đồng tác giả)

WSEAS Transactions On Environment And Development

SCOPUS Q3

25

Research on Factors of Quality Culture Affecting Internal Education Quality Assurance of Universities in Vietnam

2023

(Đồng tác giả)

DOI:  10.37394/232015.2023.19.19

E-ISSN: 2224-3496

Volume 19, 2023

(Wseas Transactions on Environment and Development0

SCOPUS Q3

26

Improving the Competency of Early Childhood Education Students in Vietnam in the Post-COVID-19 Era

 

5/2023

(Tác giả chính)

https://doi.org/10.47191/ijsshr/v6-i5-08

 

International Journal of Social Science And Human Research

ISSN (online):  2644-0695

 

27

Forming a Culture of Improving Educational Quality in Vietnam Universities towards Education 4.0

 

5/2023

Tác giả chính

DOI: 10.21275/SR23504154812

 

International Journal of Science and Research (IJSR)

Volume 12 Issue 5, May 2023

ISSN: 2319-7064

SJIF (2022): 7.942

 

28

Factors influencing the digital transformation skills of primary school teachers in the southern border province, Vietnam

4/2023

Tác giả chính

Journal of Education and e-Learning Research. Vol. 10, No. 3, 481-488, 2023

SCOPUS Q2

 

29

Hợp tác công tư trong khởi nghiệp của sinh viên hướng đến giáo dục 4.0: Thách thức và giải pháp

9/2023

Tác giả chính

Tạp chí Giáo dục tập 23 số đặc biệt 9, tháng 9/2023 (ISSN 2354-0753), Trang số 414-419

30

Thực trạng áp lực tâm lý của giáo viên phổ thông trong giai đoạn hiện nay: nghiên cứu tại hai trường phổ thông ở Hà Nội

9/2023

Đồng tác giả

Tạp chí Giáo dục tập 23 số đặc biệt 9, tháng 9/2023 (ISSN 2354-0753), Trang số 274-279

31

Assessing Brand Equity of Affiliated Universities in Vietnam National University, Hanoi

1/2024

Tác giả chính

The WSEAS Transactions on Business and Economics;  (DOI: 10.37394/23207.2024.21.54 )

SCOPUS Q4

32

Internationalization of higher education in Asia: a bibliometric analysis based on Scopus database from 2003 to 2022

 

Đồng tác giả

Cogent Education 2024, vol. 11, no. 1, 2322892 https://doi.org/10.1080/2331186X.2024.2322892

SCOPUS Q2

33

Hành vi tiêu dùng bền vững trong hệ sinh thái học tập số dưới góc nhìn của sinh viên

2/2024

Tác giả chính

Tạp chí công thương số 3, tháng 2/2024

 

34

Perceived impacts and challenges to the modular approach to curriculum development in Viet Nam Vocational Education and Training

3/2024

Tác giả chính

 

Proceedings of the 14th International Conference on Society and Information Technologies: ICSIT 2024

https://doi.org/10.54808/ICSIT2024.01.103
ISBN: 978-1-950492-77-0 ISSN: 2771-6368

 

35

Phân tích chính sách Giáo dục Việt Nam

4/2024

Đồng chủ biên

Nhà xuất bản ĐHQGHN

ISBN: 978-604-43-1175-3

36

Assessing Impacts of University Autonomy Policies on Universities’ Competitiveness in Vietnam

4/2024

Đồng tác giả

WSEAS Transactions On Business And Economics

DOI: 10.37394/23207.2024.21.80

 

SCOPUS Q4

 

 

 

 

 

TP. HCM, ngày 23 tháng 4 năm 2024

Người khai kí tên

 

TS. Nguyễn Ngọc Trang

             

 


Phần mềm giao nhận logistic